Công khai phương án bồi thường dự án đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ Ba, 18/06/2024, 12:01 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 18/6, bà Nguyễn Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa chủ trì cuộc họp công khai phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc Dự án Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (QL 56 đến nút giao Vũng Vằn), đoạn qua phường Long Tâm, TP.Bà Rịa. 

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa chủ trì cuộc họp. Ảnh: Trần Phát
Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa chủ trì cuộc họp. Ảnh: Trần Phát

Tham dự có lãnh đạo Ban quản lý Dự án chuyên ngành giao thông tỉnh BRVT, các phòng, ban chuyên môn thành phố, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các hộ dân có đất trong vùng dự án.

Theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để thực hiện dự án Đường nối vào Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ Quốc lộ 56 đến nút giao Vũng Vằn), địa phận phường Long Tâm có 60 trường hợp bị giải tỏa. Cụ thể gồm 59 hộ dân và 1 tổ chức với tổng diện tích đất thu hồi 37.923 m2. Tổng giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 151,8 tỷ đồng. Địa điểm bố trí tái định cư tại khu tái định cư xã Hòa Long.

Người dân trong khu vực bị ảnh hưởng đề xuất xem xét lại vị trí thửa đất bị thu hồi. Ảnh: Trần Phát
Người dân trong khu vực bị ảnh hưởng đề xuất xem xét lại vị trí thửa đất bị thu hồi.

Trao đổi tại buổi làm việc, bà con có đất bị ảnh hưởng dự án cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, ngành; đồng thời mong muốn lãnh đạo thành phố tiếp tục quan tâm, có phương án bồi thường thỏa đáng, phù hợp với thực tế. Người dân kiến nghị, đề xuất một số nội dung liên quan như: đề nghị ngành chức năng xem xét lại vị trí thửa đất bị thu hồi; công khai bảng khảo sát giá đất, phương thức và giá tiền sử dụng đất khi bố trí tái định cư; các trường hợp có diện tích đất sau khi thu hồi còn quá ít, đề nghị được thu hồi hết. Người dân cũng có ý kiến về diện tích đất còn lại sau khi thu hồi có được xây dựng nhà ở, có đường đi vào khu đất không….

Các hộ dân nhất trí cao với chủ trương thực hiện Dự án Đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Các hộ dân nhất trí cao với chủ trương thực hiện Dự án Đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Phát biểu với các hộ dân bị ảnh hưởng, bà Nguyễn Thị Kim Liên mong muốn bà con chia sẻ những khó khăn trong quá trình triển khai dự án.  Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa mong muốn người dân phối hợp tốt để thực hiện có hiệu quả công tác bồi thường, tuân thủ các quy định của pháp luật. Các ý kiến, kiến nghị của người dân đã được Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thành phố giải thích, làm rõ. 

MAI LIÊN

 

;
.