Bồi dưỡng kỹ năng mềm cho cán bộ, công chức

Thứ Bảy, 01/06/2024, 12:57 [GMT+7]
In bài này
.

* UBND phường 2, TP.Vũng Tàu tập huấn về kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, công chức

Ngày 1/6, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Xuyên Mộc tổ chức buổi bồi dưỡng kỹ năng mềm cho 240 cán bộ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn huyện.

240 cán bộ lãnh đạo, quản lý huyện Xuyên Mộc tham dự buổi bồi dưỡng kỹ năng mềm.
240 cán bộ lãnh đạo, quản lý huyện Xuyên Mộc tham dự buổi bồi dưỡng kỹ năng mềm.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn và năng lực nghiệp vụ thì kỹ năng mềm giúp cán bộ lãnh đạo, quản lý nâng cao kỹ giao tiếp và làm việc hiệu quả hơn. Từ đó cán bộ có cách ứng xử hài hòa đối với đồng nghiệp và người dân.

* Cùng ngày, UBND phường 2, TP.Vũng Tàu tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng giao tiếp trong hoạt động công vụ cho gần 70 cán bộ, công chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách phường, cán bộ khu phố và đoàn thanh niên.

Cán bộ, công chức phường 2 tham gia lớp tập huấn.
Cán bộ, công chức phường 2 tham gia lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Vũ Phương Hảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 2 cho biết, hội nghị nhằm trang bị các kỹ năng tốt về giao tiếp, ứng xử với cấp trên, với đồng nghiệp và với nhân dân cho cán bộ, công chức phường, khu phố. Đặc biệt là mong muốn góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực, bảo đảm tính chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức, nhằm tạo sự tin tưởng, hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.

Thông qua những ví dụ minh họa cụ thể, sinh động trong từng tình huống, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Huệ, Trưởng khoa Lý luận cơ sở, Trường Chính trị tỉnh, báo cáo viên lớp tập huấn đã cung cấp những kiến thức, kỹ năng hữu ích về văn hóa công vụ.

Đồng thời, trình bày, hướng dẫn những kỹ năng, kinh nghiệm để tạo phong cách giao tiếp khéo léo, ứng xử văn minh giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với lãnh đạo, cán bộ, công chức với nhân dân.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Huệ cũng cung cấp thông tin về thực trạng văn hoá giao tiếp ứng xử trong hoạt động thực thi công vụ hiện nay ở địa phương.

THI PHONG - TRẦN TIẾN

 

;
.