Tọa đàm về đối ngoại, hội nhập quốc tế của Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Ba, 14/05/2024, 15:47 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 14/5, ông Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao chủ trì tọa đàm "Môi trường đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam và thực tiễn triển khai tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu".

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu khai mạc tọa đàm.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu khai mạc tọa đàm.

Buổi tọa đàm nằm trong khuôn khổ Đề tài cấp Quốc gia Cục diện thế giới giai đoạn 2025 - 2045: Dự báo và định hướng chính sách đối ngoại của Việt Nam. Trong đó, làm rõ các vấn đề: Đánh giá môi trường đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam từ góc nhìn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; tác động của môi trường đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; kiến nghị về định hướng chính sách đối ngoại Việt Nam và đối ngoại địa phương giao đoạn tới.

Ông Võ Thanh Phong, Giám đốc Sở Ngoại vụ tham luận về
Ông Võ Thanh Phong, Giám đốc Sở Ngoại vụ tham luận về vai trò của đối ngoại góp phần tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển năng động của tỉnh.

Trong buổi tọa đàm, đại diện các sở, ngành của tỉnh trình bày một số nội dung, như: Vai trò của đối ngoại góp phần tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển năng động của tỉnh, thực tiễn triển khai và định hướng, nhiệm vụ đến năm 2030; công tác đối ngoại quốc phòng thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; bảo vệ biên giới, chủ quyền lãnh thổ của tỉnh trong tình hình mới; định vị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn trong làn sóng dịch chuyển đầu tư nước ngoài...

Đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tham luận về
Đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tham luận về bảo vệ biên giới, chủ quyền lãnh thổ của tỉnh trong tình hình mới.

Cùng với đó, các hiệp hội doanh nghiệp của tỉnh cũng tham luận về đẩy mạnh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu an toàn và bền vững sau đại dịch; phát huy thế mạnh đặc thù của tỉnh về thương mại quốc tế trong mạng lưới các hiệp định tự do thương mại của Việt Nam; vai trò của đội ngũ doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế tại Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian qua.

Tin, ảnh: QUANG VINH

;
.