Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kêu gọi mọi người dân hiến tạng - gieo mầm sự sống

Chủ Nhật, 19/05/2024, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 19/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động Chương trình Đăng ký hiến tặng mô, tạng -  Cho đi là còn mãi.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động Chương trình Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, hiến mô, tạng là một trong những món quà quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác. Ở Việt Nam, đã có hàng ngàn người đã được ghép tạng thành công, được cứu sống nhờ sự sẻ chia, nhân ái của những tấm lòng cao đẹp. Lễ phát động đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người” là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta.

Theo Thủ tướng, đoàn kết, tương thân, tương ái, trọng tình nghĩa, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được các thế hệ người Việt Nam ta xây dựng, gìn giữ, vun đắp và phát huy từ ngàn đời nay - đó chính là những yếu tố làm nên vẻ đẹp của con người Việt Nam, làm nên sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã khẳng định: “Dân tộc ta là một dân tộc giàu lòng đồng tình và bác ái”.

Thủ tướng cho rằng, truyền thống quý báu đó của dân tộc ta đã ngày càng được phát huy, lan tỏa với biết bao hành động cao đẹp, gương người tốt, việc tốt, từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống hằng ngày, nhất là trong thiên tai, địch bệnh, khó khăn, hoạn nạn. Đặc biệt truyền thống quý báu đó còn được minh chứng bằng nghĩa cử cao đẹp hiến mô, tạng cứu người với tinh thần “cho đi là còn mãi” của hàng ngàn người trên khắp mọi miền Tổ quốc trong những năm qua.

XUÂN NGUYỄN

;
.