Thanh tra việc thực hiện pháp luật về lao động, ATVSLĐ

Thứ Hai, 06/05/2024, 16:21 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/5, Đoàn Kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh do bà Đỗ Hồng Hà, Phó Chánh Thanh tra Sở LĐTBXH làm Trưởng Đoàn đã tiến hành thanh tra việc thực hiện pháp luật về laođộng, ATVSLĐ tại Công ty CP Vina Logistics (TX.Phú Mỹ). 

Đoàn kiểm tra thực tế tại khu vực làm việc
Đoàn kiểm tra thực tế tại khu vực làm việc.

Công ty CP Vina Logistics hiện có 524 lao động, trong đó, lao động trực tiếp sản xuất có 460 người. Thông qua kiểm tra hồ sơ và thực tế cho thấy, DN đã chấp hành các quy định về pháp luật lao động, ATVSLĐ. Điển hình như: thực hiện thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể; xây dựng thang, bảng lương, định mức lao động… Đối với công tác ATVSLĐ, công ty tổ chức trang bị bảo hộ cho người lao đông (NLĐ), xây dựng kế hoạch ATVSLĐ hàng năm; xây dựng nội quy, quy trình vận hành các loại máy, thiết bị về các biện pháp làm việc an toàn tại nơi làm việc; thực hiện bồi dưỡng cho NLĐ làm các công việc có yếu tố độc hại, nguy hiểm và tổ chức khám sức khỏe cho NLĐ.

Đoàn nhắc nhở công ty bố trí các bảng chỉ dẫn an toàn tại khu vực nhà kho.
Đoàn nhắc nhở công ty bố trí các bảng chỉ dẫn an toàn tại khu vực nhà kho.

Đối với những hạn chế, tồn lại về ATVSLĐ, đoàn đề nghị DN sớm khắc phục. Trong đó, tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho NLĐ. Đồng thời, rà soát để xây dựng, niêm yết đầy đủ các nội quy, quy trình vận hành và các biển cảnh báo, bảng chỉ dẫn về ATVSLĐ đối với máy, thiết bị, vật tư tại nơi làm việc…

Kiểm tra tại khu vực cảng.
Kiểm tra tại khu vực cảng.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 11/6/2024, đoàn sẽ thanh tra việc thực hiện pháp luật về lao động, ATVSLĐ tại 12 DN trong các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

 

 

;
.