Sôi nổi cuộc thi kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Châu Đức

Thứ Hai, 20/05/2024, 21:58 [GMT+7]
In bài này
.

Sau hơn 2 tháng phát động, các cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện Châu Đức đã lan tỏa sâu rộng, thu hút được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

CLB Âm nhạc TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) đi thực tế tham dự cuộc thi sáng tác và phổ biến ca khúc  về Châu Đức.
CLB Âm nhạc TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) đi thực tế tham dự cuộc thi sáng tác và phổ biến ca khúc về Châu Đức.

Thể hiện tình yêu với quê hương

Những ngày đầu tháng 5, chị Trương Thị Hà Linh (giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu, huyện Châu Đức) gấp rút hoàn thiện bài viết tham dự cuộc thi tìm hiểu lịch sử: “Châu Đức: 30 năm xây dựng và phát triển”. 

Chị Linh đầu tư thời gian, công sức tìm hiểu tư liệu, tài liệu và nghiên cứu kỹ các câu hỏi của Ban tổ chức (BTC) để trả chính xác và hay nhất. “Tham dự cuộc thi, tôi cảm nhận sự phát triển mạnh mẽ, không ngừng của Châu Đức. Từ đó, tôi thêm tự hào và cố gắng phát huy truyền thống cha ông xây dựng quê hương giàu đẹp hơn”, chị Linh chia sẻ.

Hưởng ứng các hoạt động hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện, ngành GD-ĐT huyện Châu Đức đã phát động, thu hút khoảng 2.000 viên chức ở các cấp học tham gia cuộc thi tìm hiểu lịch sử “Châu Đức: 30 năm xây dựng và phát triển”, đạt 100%. Các trường học cũng khuyến khích HS, phụ huynh cùng tìm hiểu, tham gia dự thi.

Ông Lê Thanh Kính, Trưởng Phòng GD - ĐT huyện Châu Đức cho biết, tính đến ngày 7/5, gần 1.300 giáo viên đã nộp 950 bài dự thi. “Cuộc thi là dịp để giáo viên, HS tìm hiểu, nâng cao nhận thức về lịch sử hình thành, phát triển của huyện trong 30 năm. Qua đó, hiến kế những giải pháp thiết thực để xây dựng Châu Đức ngày càng phát triển”, ông Lê Thanh Kính nói.

Dẫn hội viên của CLB Âm nhạc TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) đi thực tế lấy cảm hứng sáng tác tham dự cuộc thi sáng tác và phổ biến ca khúc về Châu Đức chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện, nhạc sĩ Ngô Ngọc Sáng, Phó Chủ nhiệm CLB cho biết, chuyến đi thực tế giúp hội viên của CLB cảm nhận và nắm bắt được “phần hồn” để truyền đạt qua ca từ của tác phẩm. “CLB dự kiến gửi 40 tác phẩm tham gia dự thi, nội dung viết về đổi thay, thành tựu, vẻ đẹp của Châu Đức. Mỗi tác phẩm như những tấm lòng của các nhạc sĩ gửi đến con người và quê hương Châu Đức”, nhạc sĩ Ngô Ngọc Sáng chia sẻ.

Nhiều cá nhân và nhóm tác giả đi thực tế, chụp ảnh tham gia cuộc thi Nhiếp ảnh nghệ thuật
Nhiều cá nhân và nhóm tác giả đi thực tế, chụp ảnh tham gia cuộc thi Nhiếp ảnh nghệ thuật "Châu Đức 30 năm xây dựng và phát triển".

Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng

Năm 2024, huyện Châu Đức tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện (15/8/1994 - 15/8/2024). Nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động chào mừng nêu trên, UBND huyện Châu Đức tổ chức cuộc thi để giới thiệu, ca ngợi thành tựu, hình ảnh vùng đất, con người Châu Đức từ khi thành lập đến nay. Các cuộc thi gồm: Nhiếp ảnh nghệ thuật “Châu Đức 30 năm: xây dựng và phát triển”; Tìm hiểu lịch sử “Châu Đức: 30 năm xây dựng và phát triển”; Sáng tác và phổ biến ca khúc về Châu Đức chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện.

Ông Cao Hoàng Vũ, Phó Trưởng Phòng VH-TT huyện Châu Đức cho biết, sau hơn 2 tháng phát động, Ban tổ chức ghi nhận được sự hào hứng, tích cực tham gia của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân đối với các cuộc thi. Người dự thi đã thể hiện được tình yêu quê hương bằng trách nhiệm hiến kế những giải pháp thiết thực góp phần xây dựng Châu Đức giàu đẹp, hiện đại, văn minh thông qua các bài viết, tác phẩm âm nhạc, ảnh nghệ thuật. Đến nay, Ban tổ chức các cuộc thi đã nhận được nhiều bài dự thi của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh gửi đến. “Qua đánh giá ban đầu, các bài dự thi có chất lượng tốt, được đầu tư công phu và tâm huyết trong từng tác phẩm dự thi”, ông Cao Hoàng Vũ nói.

Theo ông Cao Hoàng Vũ, để lan tỏa sâu rộng và thu hút người dân trong, ngoài tỉnh tham gia, Ban tổ chức tiếp tục tuyên truyền rộng rãi về các cuộc thi trên hệ thống loa truyền thanh, trang tin điện tử, trang mạng xã hội... Theo kế hoạch, Ban tổ chức các cuộc thi sẽ nhận tác phẩm dự thi đến hết tháng 6 và dự kiến công bố, trao giải trong tháng 6 và 7.

Bài, ảnh: MẠNH QUÂN

 
;
.