Khen thưởng tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua kỷ niệm 30 năm thành lập Bà Rịa

Thứ Sáu, 17/05/2024, 11:49 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 17/5, UBND TP.Bà Rịa long trọng tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập TX.Bà Rịa (nay là TP.Bà Rịa).

Bí thư Thành ủy Trần Văn Tuấn trao Bằng Khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể và 9 cá nhân
Ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy Bà Rịa, trao Bằng Khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể và 9 cá nhân.

TX.Bà Rịa (nay là TP. Bà Rịa) được thành lập theo Nghị định số 45/NĐ-CP ngày 2/6/1994 của Chính phủ trên cơ sở tách ra từ huyện Châu Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Năm 2012, TX. Bà Rịa được Chính phủ công nhận là thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

30 năm qua kể từ ngày thành lập, tính đến nay, TP.Bà Rịa có 33/50 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Doanh thu thương mại - dịch vụ đạt 62.261 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 12,25%/năm. Ước thu ngân sách trên địa bàn 3.725,1 tỷ đồng, đạt 105,05% so với nghị quyết.

Bà Rịa đã tập trung đầu tư từ nhiều nguồn lực để 3 xã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao vào năm 2023 và tập trung triển khai kế hoạch để 3 xã sớm hoàn thành nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2024.

Đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo của TP.Bà Rịa chiếm 0,18% tổng số hộ dân, hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo trước 2 năm so với lộ trình thực hiện trong giai đoạn 2022-2025; cho vay duy trì và mở rộng việc làm cho 8.094 lượt hộ.

Tỷ lệ huy động số trẻ đi mẫu giáo trong độ tuổi đạt 98,5%; 100% trạm y tế xã, phường đạt chuẩn và duy trì bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã; duy trì 100% cấp xã có sân chơi thể thao cho người dân.

Các dự án, công trình trọng điểm cũng được quan tâm thực hiện như cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu, hoàn thành và đưa vào sử dụng Công viên Bà Rịa với quy mô  44,5ha…

Lãnh đạo TP.Bà Rịa đã trao Giấy khen cho 10 tập thể và 18 cá nhân.
Ông Đặng Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa và bà Lương Thị Kiều Trang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Với những kết quả đạt được trong 30 năm qua, TP.Bà Rịa đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý. Cụ thể: là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua khối huyện, thành phố trong tỉnh nhiều năm liền đã được Chủ tịch UBND tỉnh và Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc; được Chủ tịch nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và Huân chương Độc lập hạng Ba…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bà Rịa ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, sự đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; sự chung sức đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân vào sự phát triển của thành phố.

Bí thư Thành ủy Bà Rịa đề nghị, các ngành, địa phương tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, xây dựng và phát triển TP.Bà Rịa ngày càng văn minh, hiện đại…

Lãnh đạo TP.Bà Rịa và Ban Tổ cuộc vận động sáng tác ca khúc về Bà Rịa chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập TX.Bà Rịa đã trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải.
Lãnh đạo TP.Bà Rịa và Ban tổ cuộc vận động sáng tác ca khúc về Bà Rịa chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập TX.Bà Rịa trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển TP.Bà Rịa. Lãnh đạo TP.Bà Rịa đã trao Giấy khen cho 10 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Bà Rịa.

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc về Bà Rịa chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập TX.Bà Rịa đã trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

 

;
.