Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

Thứ Tư, 08/05/2024, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ngày 8/5, Đoàn ĐBQH tỉnh TXCT TP.Bà Rịa, TX.Phú Mỹ và huyện Châu Đức.

Cử tri Cao Xuân Mậu (thôn 6, xã Bình Trung, huyện Châu Đức) phản ánh việc lực lượng chức năng “siết chặt” xử lý máy cày, máy xới và phương tiện tự chế để phục vụ sản xuất nông nghiệp gây khó khăn cho người dân. Ảnh: MẠNH QUÂN
Cử tri Cao Xuân Mậu (thôn 6, xã Bình Trung, huyện Châu Đức) phản ánh việc lực lượng chức năng “siết chặt” xử lý máy cày, máy xới và phương tiện tự chế để phục vụ sản xuất nông nghiệp gây khó khăn cho người dân. Ảnh: MẠNH QUÂN

Các vấn đề về giao thông

Tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri Nguyễn Văn Khai (thôn Phước Long, xã Tân Hòa, TX.Phú Mỹ) phản ánh Trạm thu phí T3 trên QL51 qua địa bàn 2 thôn Láng Cát và Cát Hải thuộc xã Tân Hải đã dừng thu phí, nhưng chưa tháo dỡ công trình, gây mất mỹ quan và nguy cơ mất an toàn giao thông. Cử tri đề nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến với các bộ, ngành Trung ương về vấn đề này.

Cử tri Cao Xuân Mậu (thôn 6, xã Bình Trung, huyện Châu Đức) phản ánh, người dân xã Bình Trung chủ yếu làm nông nghiệp. Việc sản xuất nông nghiệp phải sử dụng các phương tiện như: xe ba bánh tự chế, máy xới, máy cày kéo theo rơ-mooc tự chế… Hiện nay, lực lượng chức năng tăng cường xử lý và đã tịch thu các phương tiện không đảm bảo điều kiện về an toàn kỹ thuật tham gia giao trông trên các tuyến đường. Việc này khiến nông dân gặp khó khăn trong sản xuất, phát triển kinh tế địa phương.

“Đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị để các cấp, ngành có hướng giải quyết. Có thể quy định khung giờ để các phương tiện phục vụ sản xuất nông nghiệp của nguời dân lưu thông. Việc này vừa tránh vi phạm pháp luật, vừa tạo điều kiện cho người dân làm nông nghiệp”, cử tri Cao Xuân Mậu kiến nghị.

Trao đổi về phản ánh của cử tri Cao Xuân Mậu, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết, dưới 50% dân số của tỉnh có sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, pháp luật quy định cấm xe cơ giới, máy cày, máy xới không bảo đảm các điều kiện về an toàn kỹ thuật lưu thông khiến việc sản xuất nông nghiệp của người dân gặp nhiều khó khăn.

“Thời gian qua một số đơn vị, địa phương có phản ánh về vấn đề này. Chúng tôi ghi nhận phản ánh của cử tri và sẽ có kiến nghị tới các cấp xem xét để có hướng tháo gỡ khó khăn cho người dân”, bà Nguyễn Thị Yến nói.

Tăng cường giám sát dự án nhà ở

Cử tri Nguyễn Hải Đăng (KP.4, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa) đề nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh cần tăng cường giám sát đối với việc xây dựng dự án nhà ở để bảo đảm quyền lợi cho người dân. Dù quy định trước khi mở bán dự án, DN phải thực hiện đầy đủ hạng mục hạ tầng đi kèm, nhưng DN vẫn không thực hiện. Đơn cử, cử tri và nhiều hộ dân mua nhà dự án Barya Citi nhưng nhiều năm không được cấp sổ hồng; hạ tầng đi kèm chưa có.

Cử tri Nguyễn Minh Trí (phường Phước Hiệp, TP.Bà Rịa) cho biết, Nhà nước đã có chính sách ưu đãi trong thực hiện dự án nhà ở xã hội. Tuy nhiên, vấn đề triển khai như thế nào cần thông tin cho người dân nắm. Điển hình, tại Bà Rịa -Vũng Tàu hiện nay đã triển khai như thế nào và sẽ xây dựng bao nhiêu khu nhà ở xã hội phục vụ cho người lao động thu nhập thấp.

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.