.

Trưng bày gần 200 tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

Cập nhật: 17:43, 22/04/2024 (GMT+7)

Ngày 22/4, tại Di tích Nhà Công quán, huyện Côn Đảo, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia IV phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo khai mạc triển lãm chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa - Biển, đảo thiêng liêng”. Triển lãm thu hút hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp Nhân dân Côn Đảo tham dự.

Với gần 200 hình ảnh, tài liệu, bản đồ lưu trữ quý hiếm được ban tổ chức lựa chọn từ các phông lưu trữ của Việt Nam và sưu tầm từ các nước, đặc biệt là những tài liệu thuộc khối Châu bản, Mộc bản triều Nguyễn, đã được UNESCO ghi danh là Di sản tư liệu thế giới, triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa - Biển, đảo thiêng liêng” phản ánh những dấu mốc lịch sử quan trọng về quá trình thăm dò, khai phá, xác lập và thực thi chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa, qua đó khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo này.

Triển lãm còn trưng bày nhiều hình ảnh, hiện vật thể hiện quan điểm, lập trường, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo, nhất là 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; chủ trương của Đảng, Nhà nước về chiến lược kinh tế biển Việt Nam...

MẠNH CƯỜNG

.
.
.