Đội ngũ trí thức là lực lượng đi đầu trong đổi mới sáng tạo

Thứ Sáu, 26/04/2024, 18:36 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 26/4, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức họp mặt đại biểu trí thức tỉnh 2024 với chủ đề “Trí thức Bà Rịa-Vũng Tàu với đổi mới sáng tạo và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội”.

Các đại biểu trao đổi bên lề cuộc họp mặt.
Các đại biểu trao đổi bên lề cuộc họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông đánh giá, đội ngũ trí thức luôn là lực lượng đi đầu trong công tác đổi mới sáng tạo và có nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội tỉnh.

Toàn tỉnh có 26 ngàn trí thức. Theo TS. Trương Thành Công, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, trí thức KH-CN có mặt trong tất cả các ngành kinh tế quốc dân, hội, cơ quan của tỉnh. Thành tích trong hoạt động, nghiên cứu khoa học và triển khai công nghệ của đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh thể hiện từ tổ chức, quản lý, đến văn học, nghệ thuật và nghiên cứu triển khai KH-CN.

Nổi bật là các công trình đạt giải thưởng KH-CN cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế. Hơn 20 năm qua tỉnh đã có gần 30 công trình đoạt giải thưởng KH-CN Việt Nam, có 5 Huy chương Vàng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), 3 cụm công trình được trao giải thưởng Hồ Chí Minh về KH-CN năm 2016.

Buổi họp mặt đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của đội ngũ trí thức đối với phát triển kinh tế-xã hội tỉnh theo Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị như: xây dựng chuỗi đô thị ven biển, xây dựng bảo tàng dầu khí, bảo tàng nghề cá; phát triển chuỗi đô thị ven biển, khu đô thị-công nghiệp-dịch vụ theo đường Vành đai 4 và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, phát triển kinh tế số, mở rộng cơ chế chính sách nhằm tăng tính năng động sáng tạo của chính quyền địa phương trong quản lý và huy động nguồn lực đầu tư…

NGỌC MINH

 
;
.