TP.Vũng Tàu đủ điều kiện công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2023

Thứ Hai, 18/03/2024, 18:30 [GMT+7]
In bài này
.

Sở NN-PTNT cho biết, UBND tỉnh vừa có dự thảo báo cáo thẩm tra kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn TP.Vũng Tàu đề nghị xét, công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2023.

Mô hình kinh tế gắn với dịch vụ du lịch góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Trong ảnh: Du khách trải nghiệm chèo SUB tại làng bè Long Sơn.
Mô hình kinh tế gắn với dịch vụ du lịch góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Trong ảnh: Du khách trải nghiệm chèo SUB tại làng bè Long Sơn.

Theo dự thảo báo cáo thẩm tra, trên địa bàn TP.Vũng Tàu có 1 xã xây dựng NTM là Long Sơn. Năm 2021, xã Long Sơn đã được công nhận đạt chuẩn NTM và đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Từ khi triển khai thực hiện xây dựng NTM, diện mạo nông thôn trên địa bàn xã Long Sơn có nhiều thay đổi, tạo động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển. 100% đường thôn, liên thôn được cứng hóa và bảo trì hàng năm, kênh mương được kiên cố hóa. 100% đường ngõ, xóm được cứng hóa, đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên của xã đạt 91,6%. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 76,86 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo chuẩn tỉnh của xã giảm còn 0,59%, không có hộ nghèo chuẩn quốc gia... Giai đoạn 2011-2023, tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM trên địa bàn xã Long Sơn hơn 1.417 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, 16/16 phường của TP. Vũng Tàu đã được công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh, đạt 100%... Đến nay, trên địa bàn TP.Vũng Tàu không có tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản đối với các công trình, dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

Trên cơ sở hồ sơ và kết quả thẩm tra, đối chiếu với Quyết định số 318/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025 và các văn bản liên quan, UBND tỉnh đánh giá TP.Vũng Tàu đủ điều kiện đề nghị Thủ tướng Chính phủ xét công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2023.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.