Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Thứ Sáu, 15/03/2024, 19:05 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống 15/3 (1989-2024). Đây là lần thứ 2 SNP được trao tặng danh hiệu này.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao danh hiệu Anh hùng Lao động tặng SNP.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao danh hiệu Anh hùng Lao động tặng SNP.

35 năm qua, SNP luôn giữ vị trí số 1 Việt Nam trong lĩnh vực khai thác cảng và dịch vụ logistics. Đến nay, các DN cảng của SNP hoạt động trải dài trên 17 tỉnh, thành phố trọng điểm từ Nam ra Bắc. Các DN của SNP đóng vai trò là cửa khẩu xuất, nhập khẩu hàng hóa, đóng góp rất lớn vào thu thuế xuất nhập khẩu của cả nước.

Riêng tại Bà Rịa-Vũng Tàu, SNP đang quản lý và khai thác 3 cảng gồm: Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) và cảng Tân Cảng - Cái Mép (TCCT) với diện tích bãi 108 ha và gần 1.500m  cầu bến có khả năng tiếp nhận cùng lúc 3 tàu mẹ sức chở 14.000 TEU cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng và các hãng tàu lớn trên thế giới. Các cảng của SNP chiếm 60% sản lượng tại Cái Mép - Thị Vải.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho SNP.

Nhân dịp này, SNP đã ủng hộ 5 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” của 25 tỉnh, thành phố. Số tiền này do cán bộ, công nhân viên, người lao động trong hệ thống SNP đóng góp.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.