Quan tâm phát triển đảng viên nữ

Thứ Sáu, 15/03/2024, 19:12 [GMT+7]
In bài này
.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Phụ nữ là một lực lượng lao động rất quan trọng. Các cấp lãnh đạo phải quan tâm hơn nữa về công tác phụ nữ và chú ý hơn nữa đào tạo cán bộ, phát triển đảng viên và đoàn viên phụ nữ”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, Đảng bộ Bà Rịa-Vũng Tàu đã tạo điều kiện bồi dưỡng, đào tạo, phát triển đảng viên nữ.

Ông Nguyễn Bá Thủy, Phó Bí thư chi bộ Công nghệ thông tin trực thuộc Đảng bộ Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu trao quyết định kết nạp đảng đến Nguyễn Thị Diễm My vào ngày 24/2.
Ông Nguyễn Bá Thủy, Phó Bí thư chi bộ Công nghệ thông tin trực thuộc Đảng bộ Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu trao quyết định kết nạp đảng đến Nguyễn Thị Diễm My vào ngày 24/2.

Gieo “hạt giống đỏ”

Vinh dự, xúc động và tự hào-đó là cảm xúc của em Nguyễn Thị Diễm My (SN 2001, SV năm 3 nghề Công nghệ thông tin, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu) khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng vào ngày 24/2 vừa qua. 

Diễm My là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường. Trong những năm học qua, Diễm My đạt thành tích cao trong học tập, được nhận Giấy khen "Sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu năm 2023" của Giám đốc Sở LĐ-TBXH cùng nhiều giải thưởng trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học các cấp. 

Không chỉ phấn đấu trong học tập, Diễm My luôn năng nổ trong các hoạt động Đoàn; đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh; được Hội Sinh viên tỉnh tặng Bằng khen xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018-2023; báo cáo viên Trung ương Chương trình tập huấn tình nguyện viên tiếng Anh từ ngày 11-13/8/2023…

Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Diễm My bày tỏ: “Trở thành đảng viên là động lực để tôi tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành; làm thật tốt nhiệm vụ học tập để cống hiến cho tỉnh nhà”.

Ông Phạm Đình Trịnh, Bí thư Chi bộ Công nghệ thông tin thuộc Đảng bộ Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu cho hay, Diễm My là sinh viên đầu tiên của khoa được kết nạp Đảng. Đến nay, Chi bộ đã có 12 đảng viên, trong đó có 6 đảng viên nữ.

Đảng bộ phường Long Tâm (TP. Bà Rịa) hiện có 11 chi bộ trực thuộc, với 322 đảng viên, trong đó có 152 đảng viên nữ, chiếm gần 50%. Từ đầu năm 2024 đến nay, Đảng bộ phường đã kết nạp 4/8 đảng viên mới là nữ, chiếm tỷ lệ 50%. 

Ông Lê Xuân An, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Long Tâm cho biết, công tác phát triển đảng viên nữ được coi trọng. Để tạo nguồn quần chúng ưu tú là nữ giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, ngoài việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em, hoàn cảnh gia đình, các cấp ủy đảng của phường đã mạnh dạn giao việc để thử thách, cũng như tạo cơ hội để lao động nữ phát huy khả năng, tinh thần tiên phong, gương mẫu. Bên cạnh đó, triển khai nhiều hoạt động, phong trào, qua đó phát hiện những nhân tố mới để tiếp tục bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng.

Tạo điều kiện phát triển đảng viên nữ

Đảng bộ TP.Vũng Tàu xác định đào tạo, bồi dưỡng đảng viên là nữ để tạo nguồn cán bộ nữ cho thành phố. Cụ thể, số lượng đảng viên nữ chiếm tỷ lệ cao với 5.350 đảng viên là nữ trong tổng số 13.700 đảng viên. Riêng năm 2023, Đảng bộ thành phố kết nạp 263 đảng viên mới, trong đó, có đến 192 đảng viên là nữ, chiếm hơn 73%.

Tính đến ngày 26/2, Đảng bộ tỉnh có 576 tổ chức cơ sở đảng, với 47.386 đảng viên, trong đó có 17.434 đảng viên nữ. Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới là nữ được các cấp ủy đảng địa phương lựa chọn, giới thiệu cho Đảng với phương châm không “chạy” chỉ tiêu mà luôn xem xét cả về nguyện vọng, lịch sử chính trị, tinh thần gương mẫu của những quần chúng ưu tú nữ… Do đó, nguồn quần chúng ưu tú là nữ được giới thiệu cho Đảng đều bảo đảm về chất  và lượng.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

 
;
.