Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Bảy, 30/03/2024, 08:34 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 30/3, tại The Grand Hồ Tràm (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh long trọng khai mạc Hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh.

Hội nghị có sự tham dự của gần 600 khách mời là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại diện Đại sứ quán, Lãnh sự quán các nước tại Việt Nam; đại diện các tổ chức, hiệp hội xúc tiến thương mại - đầu tư; lãnh đạo các tỉnh, thành Đông Nam Bộ; các tập đoàn, doanh nghiệp tiềm năng trong và ngoài nước cùng hơn 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tập trung vào nội dung chính triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt ngày 16/12/2023.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự hội nghị.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự hội nghị.

Theo đó, Quy hoạch tỉnh xác định rõ mục tiêu đến năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với GRDP bình quân đầu người từ 18.000 đến 18.500 USD. Phát triển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm dịch vụ hàng hải của quốc gia và khu vực Đông Nam Bộ, trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế và là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất của Vùng Đông Nam Bộ. Đến năm 2050 đạt mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) theo cam kết của Chính phủ tại Hội nghị quốc tế về Biến đổi khí hậu COP26.  

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị cũng dành phần lớn thời lượng lắng nghe những ý kiến chia sẻ, phân tích của các chuyên gia, đại diện hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhà đầu tư về môi trường đầu tư, tác động của quy hoạch và những đề xuất, góp ý, nhằm đẩy mạnh thu hút vốn đầu từ nước ngoài, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong khuôn khổ hội nghị, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng tiến hành trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư cho 15 dự án trong và ngoài nước tiêu biểu. Đồng thời, công bố danh mục 92 dự án xúc tiến, thu hút đầu tư từ nay đến năm 2030. Đây là các dự án có quy mô lớn, đóng vai trò quyết định đến sự phát triển toàn diện, bền vững với tầm nhìn dài hạn của Bà Rịa - Vũng Tàu.

*Thông tin tiếp tục cập nhật

NHÓM PV KINH TẾ

 

;
.