Vào việc tích cực ngay sau Tết

Thứ Năm, 15/02/2024, 17:10 [GMT+7]
In bài này
.

"Tết đã qua trong vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Từ thời điểm này, nhanh chóng bắt tay vào công việc"-đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương sáng 15/2.

Các chương trình văn hóa, nghệ thuật dịp Tết được tổ chức phong phú, ấn tượng, đáp ứng  nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân. Trong ảnh: Ca sĩ Isaac biểu diễn ở chương trình  “Bà Rịa-Vũng Tàu-Dấu ấn 2023” diễn ra đêm 30 Tết tại TP.Bà Rịa. Ảnh: HUYỀN TRANG
Các chương trình văn hóa, nghệ thuật dịp Tết được tổ chức phong phú, ấn tượng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân. Trong ảnh: Ca sĩ Isaac biểu diễn ở chương trình “Bà Rịa-Vũng Tàu-Dấu ấn 2023” diễn ra đêm 30 Tết tại TP.Bà Rịa. Ảnh: HUYỀN TRANG

Vui Xuân, đón Tết an vui

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phan Khắc Duy, Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp và giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Trong đó, tập trung triển khai các chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện tổ chức, thăm, tặng quà, trợ cấp Tết cho các cá nhân, tổ chức, đơn vị với tổng số tiền khoảng 263 tỷ đồng; trong đó chi hỗ trợ tổ chức Tết gần 14 tỷ đồng, thăm và tặng quà hơn 3 tỷ đồng, chi trợ cấp Tết gần 246 tỷ đồng.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, các cấp công đoàn đã trợ cấp, tặng quà Tết cho gần 200 ngàn lượt công nhân viên chức lao động, với tổng trị giá hơn 47 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” thu hút hơn 1.000 đoàn viên, người lao động tham gia.

Việc tổ chức và thực hiện công tác vận chuyển khách của ngành GT-VT trước và trong những ngày Tết thuận lợi, thông suốt, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm an toàn. Hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn toàn tỉnh ổn định, không xảy ra sự cố gây ách tắc và mất an toàn.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ chào Xuân Giáp Thìn được tổ chức thiết thực, phong phú, thu hút đông đảo người dân, du khách, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân.

Về ngành du lịch, tổng lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú tại các khách sạn, khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn tỉnh từ ngày 10 đến 14/2 (mùng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán) đón gần 685 ngàn lượt khách, tăng 2,23% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách lưu trú hơn 180 ngàn lượt, riêng khách quốc tế gần 11 ngàn lượt; công suất buồng khoảng 80-85%; doanh thu đạt gần 560 tỷ đồng, tăng 3,73% so với Tết Nguyên đán năm 2023.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định; công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội được các cơ quan chức năng triển khai quyết liệt.

Toàn tỉnh phát hiện 29 vụ sử dụng pháo nổ, hơn 1.200 trường hợp vi phạm giao thông (trong đó, có gần 650 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn), tạm giữ 22 ô tô và 708 mô tô, tước giấy phép lái xe 281 trường hợp.

Lập kế hoạch cụ thể cho từng đầu việc

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ đánh giá, công tác tổ chức, chăm lo Tết cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh chu đáo, an toàn.

Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề còn diễn biến phức tạp, như tình trạng đốt pháo trái phép, vi phạm giao thông. “Về các nội dung này, các sở, ngành, địa phương liên quan có báo cáo, so sánh, đánh giá bằng số liệu cụ thể, chỉ rõ nguyên nhân, đưa ra các giải pháp quyết liệt để giải quyết”, Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Tại cuộc họp, Văn phòng UBND tỉnh cũng đã trình bày dự thảo các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện ngay sau Tết Nguyên đán 2024. Trong đó, có nhiều nội dung quan trọng, như: nắm tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ tốt nhất cho các DN trên địa bàn; triển khai các nhiệm vụ thực hiện Quy hoạch tỉnh vừa được phê duyệt; triển khai kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công bảo đảm hiệu quả, đúng quy định, không để chậm trễ; triển khai các nhiệm vụ sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023-2025…

Với các nhiệm vụ này, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu, tất cả các sở, ngành, địa phương phải khẩn trương thực hiện ngay từ đầu năm, có kế hoạch cụ thể với từng đầu công việc báo cáo UBND tỉnh. Với những vấn đề phát sinh, cơ quan, địa phương phụ trách phải quyết liệt, linh hoạt để tìm giải pháp thực hiện tốt nhất.

Bài, ảnh: QUANG VINH

 
;
.