Tết Giáp Thìn an vui, tiết kiệm

Thứ Sáu, 16/02/2024, 14:12 [GMT+7]
In bài này
.

Video clip:

Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp đánh giá về tình hình Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vào sáng 16/2.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì giao ban.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì giao ban.

Theo ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, từ ngày 8/2 đến hết ngày 14/2 (tức từ ngày 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn), nhìn chung, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh ổn định. nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phấn khởi trước những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của đất nước, của tỉnh đã đạt được trong năm 2023.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo về tình hình tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo về tình hình tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Về trợ cấp cho các đối tượng chính sách, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tỉnh chi tổ chức và trợ cấp Tết với tổng kinh phí hơn 262,7 tỷ đồng, tăng hơn 1,2 tỷ đồng so với Tết Quý Mão 2023.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, DN, doanh nhân và các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ, trợ cấp Tết cho người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách.. gần 164 ngàn suất với tổng số tiền 120,1 tỷ đồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông, hoạt động văn hóa, văn nghệ xuân Giáp Thìn được tổ chức thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, đáp ứng nhu cầu vui Xuân, đón Tết cho nhân dân.

Các cấp, các ngành đã tập trung tổ chức những hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.

Du khách vui chơi, tắm biển Thùy Vân (TP. Vũng Tàu) trong dịp Tết 2024.
Du khách vui chơi, tắm biển Thùy Vân (TP. Vũng Tàu)dịp Tết 2024.

Trong những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ổn định, các khu du lịch (KDL) và bãi tắm đông khách.

Tổng lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú tại các khách sạn, KDL, bãi tắm trên địa bàn tỉnh từ ngày 10/2 đến ngày 14/2 (tức từ mùng 1 Tết đến mùng 5 Tết) hơn 684 ngàn lượt khách, tăng 2,23% so với dịp Tết năm 2023. Trong đó, khách lưu trú hơn 181 ngàn lượt khách, riêng khách quốc tế gần 10,9 ngàn lượt. Doanh thu đạt 558,428 tỷ đồng, tăng 3,73% so với dịp Tết Nguyên đán năm 2023. Công suất buồng khoảng 80% - 85%.

Hơn 684 ngàn lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú tại các khách sạn, KDL, bãi tắm trên địa bàn tỉnh từ ngày 10/2 đến ngày 14/2 (tức từ mùng 1 Tết đến mùng 5 Tết).
Hơn 684 ngàn lượt khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu trong dịp Tết.

Tình hình ANTT trong dịp Tết được bảo đảm. Lực lượng công an đã tăng cường tuần tra, xử phạt trên các tuyến đường; đã phát hiện và lập biên bản xử phạt 1.214 trường hợp. Không có tình trạng tổ chức đua xe trái phép xảy ra trên địa bàn...

Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo tình hình bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp Tết.
Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo tình hình bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp Tết.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị, chăm lo, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí Tết cho nhân dân Bà Rịa-Vũng Tàu; bảo đảm tiết kiệm. Đặc biệt là chăm lo Tết chu đáo cả về vật chất lẫn tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo.

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

 

;
.