Tăng cường công tác dân vận chính quyền

Thứ Năm, 22/02/2024, 16:52 [GMT+7]
In bài này
.

Tỉnh ủy vừa ban hành Công văn số 7999-CV/TU về tăng cường công tác dân vận chính quyền và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra và các ban của Tỉnh ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai hiệu quả Kết luận của Ban Bí thư, Bộ Chính trị, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận và thực hiện QCDC ở cơ sở. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu quả, hiệu lực. Đồng thời, chống các biểu hiện né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm trong cán bộ, công chức và các hành vi vi phạm quyền làm chủ của Nhân dân. Lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, các cơ quan nhà nước phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, đơn giản và rút ngắn thời gian giản quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, góp phần cải thiện môi trường, thu hút đầu tư kinh doanh và nâng cao sự hài lòng của người dân, DN.

Nội dung công văn cũng nhấn mạnh về việc phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân đồng thuận với các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, xã hội, nhất là các địa phương đang triển khai các dự án trọng điểm. 

CẨM NHUNG

;
.