.

Ngày làm việc đầu tiên năm mới Giáp Thìn

Cập nhật: 17:11, 15/02/2024 (GMT+7)

Ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024, 15/2, không khí làm việc tại các địa phương, sở, ngành trên địa bàn tỉnh đã trở lại guồng làm việc thường nhật.

Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND TP. Vũng Tàu trả kết quả hồ sơ cho người dân sáng 15/2.
Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND TP. Vũng Tàu trả kết quả hồ sơ cho người dân sáng 15/2.

Người dân hài lòng

Sáng 15/2, ghi nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (TPVHCC) của tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ làm các thủ tục như sao y, chứng thực, hộ tịch, đăng ký giấy phép lái xe, căn cước công dân luôn tấp nập người ra vào.

Chị Phạm Thị Thảo (TT. Long Hải, huyện Long Điền) cho biết, chị đang chờ làm thủ tục công chứng và chứng thực chữ ký bộ hồ sơ xin việc. Khoảng 10 phút sau khi nộp hồ sơ, công chức đã hoàn thành và trả kết quả. “Ngày đầu năm mới, tôi mong muốn hoàn thành hồ sơ xin việc để sớm đi làm. Khâu nộp hồ sơ và giải quyết nhanh chóng, thuận tiện nên tôi rất hài lòng”, chị Phạm Thị Thảo chia sẻ.

Tương tự, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND TP. Vũng Tàu ghi nhận nhiều người dân đến làm thủ tục và nhận kết quả hồ sơ.

Vừa nhận kết quả thủ tục chuyển nhượng giấy tờ đất đai trong sáng 15/2, anh Trần Long (ngụ tại TP. Vũng Tàu) vui vẻ nói: “Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, lại là ngày đẹp, đến hẹn lấy giấy tờ đất nên tôi đến nhận hồ sơ. Tôi rất vui vì được công chức tiếp đón, hướng dẫn nhiệt tình và giải quyết thủ tục nhanh chóng. Đây là khởi đầu tốt đẹp cho năm mới”.

Không khí làm việc tích cực, phấn khởi cũng diễn ra tại cơ quan BHXH tỉnh. Từ 7 giờ 30 sáng, CBCCVC đã có mặt đông đủ. Sau khoảng 30 phút họp mặt chúc mừng năm mới, CBCCVC bắt tay vào làm việc. Để chuẩn bị tốt cho ngày làm việc đầu năm, ngay từ sáng sớm, các CBCCVC đã đến đủ và nhanh chóng khởi động máy tính, chuẩn bị tài liệu làm việc.

Có mặt đầy đủ, khẩn trương làm việc

Ông Dương Văn Thơm, Phó Giám đốc thường trực TTPVHCC tỉnh cho hay, tính đến 11 giờ sáng 15/2, TTPVHCC tiếp nhận 100 lượt hồ sơ của công dân. Trong buổi làm việc đầu tiên của năm mới, CBCC của trung tâm đã có mặt đầy đủ, đúng giờ và làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, tiếp đón, hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến giải quyết TTHC.

Cũng với tinh thần làm việc khẩn trương phục vụ người dân và DN, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, thông tin sau kỳ nghỉ Tết, tất cả CBCCVC trên địa bàn đã trở lại làm việc bình thường.

Không khí làm việc của các cơ quan tại Trung tâm Hành chính tỉnh cũng khẩn trương. Toàn thể CBCCVC, nhân viên đều đi làm sớm, đủ quân số và thực hiện các công việc theo chuyên môn. Sau 30 phút họp mặt đầu năm mới, CBCCVC trở về cơ quan để giải quyết rốt ráo các công việc chuyên môn.

Trong khi đó, Đoàn kiểm tra công vụ của tỉnh cũng lên kế hoạch kiểm tra các cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả thực thi công vụ. Theo kế hoạch, năm 2024, Đoàn kiểm tra công vụ của tỉnh thực hiện kiểm tra đột xuất 92 cuộc, trong đó kiểm tra 3 sở; 7 UBND huyện, thị xã, thành phố và 82 UBND xã, phường, thị trấn. Bên cạnh đó, Đoàn cũng tiến hành kiểm tra theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Giám đốc Sở Nội vụ, hoặc theo thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

.
.
.