Thư chúc mừng năm mới 2024 và Xuân Giáp Thìn của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Hai, 01/01/2024, 17:56 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân dân, cán bộ và chiến sĩ thân mến!

Mừng năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc năm Giáp Thìn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh thân ái gửi tới toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh, bà con quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu sinh sống ở mọi miền đất nước và ở nước ngoài, các doanh nhân, chuyên gia, công nhân, người lao động đang làm việc và sinh sống tại tỉnh lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Thưa toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ!

Năm 2023 là năm thứ 3, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Với tinh thần đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân, lực lượng vũ trang, cùng sự đồng hành, vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023 tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng ổn định, có nhiều điểm sáng. GRDP trừ dầu khí tăng 5,75%, bình quân đầu người đạt 8.078 USD/người/năm. Tổng thu ngân sách ước 95.067 tỷ đồng, đạt 107,31% dự toán, bảo đảm nguồn chi cho phát triển và theo kế hoạch của cả nhiệm kỳ. Thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn đạt 61.628,5 tỷ đồng, vượt 48,6% kế hoạch và tăng 26,2% so với năm 2022. Hoạt động du lịch tiếp tục duy trì tăng trưởng với doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 13,77%; doanh thu dịch vụ lữ hành tăng 72,09%.

Công tác cải cách hành chính được đặc biệt quan tâm, tập trung chỉ đạo đạt được kết quả tích cực. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xếp hạng 4/63 tỉnh, thành phố, tăng 5 bậc so với năm 2021, dẫn đầu khu vực Đông Nam Bộ; Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2022 xếp thứ 6/63, tăng 10 bậc so với năm 2021; Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 (SIPAS) xếp thứ 18/63, tăng 20 bậc so với năm 2021.

Các hoạt động giáo dục - đào tạo, văn hóa, thể dục thể thao tiếp tục phát triển, chất lượng được nâng cao; nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội gắn với ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo được quan tâm phát triển. An sinh xã hội được bảo đảm; đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện; chính sách đối với người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc và các đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm, chăm lo. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo tiếp tục được quan tâm thực hiện với các giải pháp đồng bộ, vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Toàn tỉnh có 47/47 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 6/8 đơn vị cấp huyện đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ/đạt chuẩn nông thôn mới (TP.Vũng Tàu và huyện Côn Đảo đã hoàn thiện hồ sơ trình Bộ NN-PTNT tổ chức thẩm định để công nhận đạt chuẩn nông thôn mới). Tỉnh cơ bản không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn quốc gia. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn tỉnh giảm còn 0,32%, vượt 1,13% so với kế hoạch đề ra. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và bảo đảm.

Đặc biệt, việc khởi công các công trình trọng điểm như: Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1, đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT994), cầu Phước An và một số dự án nhà ở xã hội, cũng như việc đưa vào vận hành thử nghiệm Tổ hợp hóa dầu miền Nam là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực không ngừng của các cấp, ngành trong bối cảnh hết sức khó khăn như hiện nay và chắc chắn sẽ đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu vượt bậc của các cấp ủy đảng, chính quyền, Nhân dân, lực lượng vũ trang và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh về những kết quả đạt được của năm 2023.

Trân trọng cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, các địa phương bạn, các tổ chức trong nước và quốc tế, bà con quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu trong và ngoài nước đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

Thưa toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ!

Bước vào năm Giáp Thìn 2024, một năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và hướng tới Đại hội XIV của Đảng, trên tinh thần đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nhân dân, lực lượng vũ trang và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, thống nhất ý chí, hành động, vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội để hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Trước thềm năm mới 2024 và Xuân Giáp Thìn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh thân ái gửi đến các bậc lão thành cách mạng; quý Mẹ Việt Nam Anh hùng; gia đình có công với cách mạng; các thương binh, bệnh binh; Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh; bà con quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu đang sinh sống và làm việc trên mọi miền đất nước và ở nước ngoài; cùng toàn thể cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; các chuyên gia, công nhân, người lao động đang làm việc và sinh sống trên địa bàn tỉnh đón một năm mới và mùa Xuân an lành, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Chúc năm mới thắng lợi mới!

;
.