Phấn đấu mức độ hài lòng đối với cơ quan hành chính đạt tối thiểu 90%

Thứ Ba, 02/01/2024, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Đây là một trong những mục tiêu UBND tỉnh đặt ra tại Quyết định số 3775/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước năm 2024 trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, tỉnh phấn đấu duy trì các chỉ số CCHC trong nhóm 10 tỉnh, thành phố cao nhất cả nước. Người dân hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt tối thiểu 90%, mức độ hài lòng của người dân về cung cấp dịch vụ y tế, giáo dục công lập đạt tối thiểu 85%.

Kế hoạch đề ra 7 nội dung để thực hiện trong công tác CCHC năm 2024, gồm: Công tác chỉ đạo, điều hành và tuyên truyền về CCHC; Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Cải cách tổ chức, bộ máy; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

UBND tỉnh giao trách nhiệm cho các sở, ban, ngành; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện bảo đảm chất lượng và thời gian hoàn thành. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh đối với những nhiệm vụ được giao. Đồng thời giao Sở Nội vụ thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch và định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả về UBND tỉnh tại các cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh.

HUYỀN TRANG

 
;
.