HUYỆN XUYÊN MỘC

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực

Thứ Hai, 08/01/2024, 17:41 [GMT+7]
In bài này
.

UBND huyện Xuyên Mộc vừa ban hành Công văn số 9135/UBND-TP về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).

Công chức Bộ phận một cửa UBND huyện Xuyên Mộc hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân.
Công chức Bộ phận một cửa UBND huyện Xuyên Mộc hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân.

Công văn nêu rõ, trong thời gian qua, một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Xuyên Mộc khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính vẫn còn tình trạng yêu cầu người dân nộp bản sao có chứng thực và tự đặt thời hạn bản sao chứng thực. Nhằm thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về nội dung này và đẩy mạnh mạnh cải cách hành chính trên địa bàn, UBND huyện yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện TTHC và Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 21/01/2015 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc thực hiện một số biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện TTHC trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Các cơ quan, đơn vị khi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo thủ tục hành chính không yêu cầu người dân nộp bản sao có chứng thực đối với trường hợp pháp luật quy định nộp bản sao. Ngoài ra, đối với trường hợp tiếp nhận bản sao có chứng thực thì cơ quan tiếp nhận không tự đặt thời hạn có giá trị của bản sao có chứng thực...

QUANG LÊ

 
;
.