UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 261/KH-UBND về việc tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2024.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp lắng nghe, nắm tình hình, nguyên nhân dẫn đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn tỉnh và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của các cơ quan, đơn vị, địa phương... Từ đó lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân, nhất là những nội dung phản ánh, kiến nghị liên quan đến hành vi thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức.
Kế hoạch đề ra nội dung tiếp công dân, bao gồm: tiếp công dân theo quy định và theo nguyện vọng đăng ký của công dân; vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đông người, phức tạp, kéo dài đã được giải quyết theo quy định, nhưng công dân chưa đồng tình; các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có tính chất nổi cộm, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức.
Thời gian tiếp công dân theo định kỳ 1 ngày, dự kiến vào thứ Tư của tuần cuối hàng tháng, hoặc có thể bố trí sớm hơn thời gian dự kiến. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân đột xuất xét theo tính chất và nội dung kiến nghị của công dân.
QUANG LÊ