Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Thứ Ba, 26/12/2023, 17:12 [GMT+7]
In bài này
.

Không gian sáng, xanh, sạch, đẹp, với hệ thống cây xanh tươi mát cùng cơ sở vật chất khang trang, bài bản, bố trí hài hòa là những điều chúng tôi cảm nhận được khi bước vào Ban CHQS TX.Phú Mỹ

Cán bộ, chiến sĩ tăng gia sản xuất góp phần tạo không gian sáng, xanh, sạch, đẹp.
Cán bộ, chiến sĩ tăng gia sản xuất góp phần tạo không gian sáng, xanh, sạch, đẹp.

Những ngày cuối năm, chúng tôi có mặt tại Ban CHQS TX.Phú Mỹ và cảm nhận rõ nét mùa Xuân đang về khi chứng kiến vườn hoa, cây cảnh đang đua nhau khoe sắc rực rỡ, nhất là khu tiểu cảnh, vườn lan, non bộ nằm dọc hai bên Nhà sở chỉ huy, tạo không gian hài hòa, gần gũi và đủ sắc màu.

Bên cạnh đó, hàng cây bóng mát với các cây sao, cây dầu đứng sừng sững, hiên ngang. Len lỏi bên trong là hàng cây: xoài, mít, cóc, ổi, chuối. Phía sau hàng cây là dãy nhà 2 tầng khang trang và đường giao thông nội bộ sạch sẽ. Khu vực nhà ở của cán bộ, chiến sĩ được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Đây cũng là nơi để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ làm việc, huấn luyện căng thẳng.

Thượng tá Lê Văn Hoàn, Chính trị viên Ban CHQS TX.Phú Mỹ  cho biết, xây dựng cảnh quan môi trường là một nội dung quan trọng trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Để làm được điều này, thời gian qua Đảng ủy, Ban CHQS TX.Phú Mỹ đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai xây dựng cảnh quan môi trường, quy hoạch tổng thể các vị trí: vườn hoa, cây cảnh, hệ thống biển bảng, panô,…

Với phương châm “doanh trại là nhà”, từng cán bộ, chiến sĩ ý thức rõ trách nhiệm bản thân, chung tay xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp. Ngoài giờ huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ lại tích cực vệ sinh doanh trại, cũng như tham gia sản xuất để có thêm rau xanh, thịt, trứng, cá... nhằm bảo đảm đủ cho đơn vị sử dụng trong mọi tình huống.

“Hàng ngày, mỗi cán bộ, chiến sĩ dành nhiều thời gian cùng nhau chăm chút, vệ sinh, tu sửa khuôn viên, cắt tỉa cây cảnh làm cho bộ mặt doanh trại luôn tươi mới, sạch đẹp. Nhiều cán bộ, chiến sĩ còn tìm tòi lựa chọn các loại hoa, cây cảnh, bon sai về trồng và chăm sóc, tạo không gian xanh mát cho đơn vị”, Thượng tá Lê Văn Hoàn nói.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TX.Phú Mỹ chăm sóc vườn hoa, cây cảnh làm đẹp doanh trại.
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TX.Phú Mỹ chăm sóc vườn hoa, cây cảnh làm đẹp doanh trại.

Hạ sĩ Nguyễn Văn Trường, chiến sĩ thông tin chia sẻ, nhiều chiến sĩ trước khi vào đơn vị không phải làm việc nhà, không biết trồng cây, làm vườn trong môi trường quân đội, họ được rèn luyện để thành thạo những công việc này. “Xây dựng khuôn viên đơn vị xanh, sạch, đẹp là nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi chiến sĩ. Chúng tôi rất vui vì sau những giờ huấn luyện có thể ngắm hoa, chăm sóc cây cảnh và phấn khởi khi tận mắt thấy những cây xanh mình vun trồng, chăm sóc lớn lên từng ngày”, hạ sĩ Nguyễn Văn Trường chia sẻ.

Để có được kết quả trên, thời gian qua, Ban CHQS TX.Phú Mỹ đã huy động tối đa nội lực, với phương châm “trên dưới cùng lo, cùng làm”. Các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã phát huy tinh thần sáng tạo, “khéo tay, hay làm”. Vào các giờ nghỉ, ngày nghỉ, cán bộ, chiến sĩ thay phiên nhau chăm sóc vườn hoa, cây cảnh; tự làm chậu, ươm giống hoa, làm giàn để xếp đặt, bài trí chậu hoa đẹp mắt.

“Cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp thể hiện tính kỷ luật, tình yêu lao động, trách nhiệm bảo vệ môi trường thiên nhiên của mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Từ đó, cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, thêm yêu mến, gắn bó đơn vị, xem đơn vị là nhà, đồng chí là anh em. Rèn luyện, tu dưỡng tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, Thượng tá Lê Văn Hoàn bày tỏ.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

 
;
.