Thêm động lực cho người hoạt động không chuyên trách

Thứ Hai, 25/12/2023, 19:16 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chia sẻ chung của nhiều người trong cuộc khi Nghị quyết quy định chức danh, mức phụ cấp, việc kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; mức phụ cấp, việc kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, ấp, khu phố, khu dân cư; mức hỗ trợ, việc kiêm nhiệm, mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, ấp, khu phố, khu dân cư… đã được Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 thông qua ngày 8/12.

Bà Lê Thị Hường (bên phải), Trưởng Ban Công tác Mặt trận KP.5 (phường Phước Trung, TP.Bà Rịa)  trao đổi công việc với cán bộ phường.
Bà Lê Thị Hường (bên phải), Trưởng Ban Công tác Mặt trận KP.5 (phường Phước Trung, TP.Bà Rịa) trao đổi công việc với cán bộ phường.

Phấn khởi

Gần 10 năm được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng Ban công tác Mặt trận KP.5 (phường Phước Trung, TP. Bà Rịa), bà Lê Thị Hường (SN 1968) luôn cống hiến hết mình cho công tác Mặt trận, cho lợi ích chính đáng của người dân địa phương.

Để phong trào, hoạt động ở KP.5 phát triển, bà Hường xác định phải tạo được sự đồng thuận trong nhân dân và người cán bộ làm công tác Mặt trận phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, nói đi đôi với làm.

Bà luôn gương mẫu, năng động trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của địa phương.

Đặc biệt là khi triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà Hường đã trực tiếp đến từng hộ gia đình vận động đăng ký thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. Nhờ đó hằng năm, số hộ gia đình văn hóa trong khu phố đều đạt từ 95% trở lên, năm sau cao hơn năm trước. Cuộc vận động đã được người dân nhiệt tình hưởng ứng, nâng cao ý thức tự giác xây dựng xã hội văn minh, đoàn kết cùng xây dựng thực hiện khu dân cư ngày càng tiến bộ.

Bà Lê Thị Hường chia sẻ: “Sự tin tưởng của người dân là một trong những động lực để tôi gắn bó với công việc trong khi phụ cấp còn ít ỏi. Nay tôi được thông tin HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết quy định mức phụ cấp dành cho người hoạt động không chuyên trách nên rất vui mừng. Đó sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục để gắn bó, cống hiến”.

Cùng chung tâm trạng, ông Nguyễn Phụng Hoàng Quân, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban điều hành ấp Tây (xã Hòa Long, TP.Bà Rịa) bày tỏ: “Việc tăng mức hỗ trợ phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách rất thiết thực và chính đáng. Nhận được sự quan tâm của tỉnh, chúng tôi càng gắn bó và tâm huyết hơn để hoàn thành nhiệm vụ”.

Phụ cấp từ 1,86 đến 2,34 lần mức lương cơ sở

Theo thống kê, toàn tỉnh có gần 5.000 người hoạt động không chuyên trách cấp xã và cấp thôn. Nghị quyết kể trên được áp dụng cho các đối tượng như: người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, ấp, khu phố, khu dân cư; người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, ấp, khu phố, khu dân cư trên địa bàn tỉnh; các tổ chức chính trị-xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh; cơ quan, tổ chức quản lý, sử dụng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; ở thôn, ấp, khu phố, khu dân cư và các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được hưởng mức phụ cấp từ 1,86 đến 2,34 lần mức lương cơ sở/người/tháng (bao gồm cả hỗ trợ đóng BHXH và BHYT).

Mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, ấp, khu phố, khu dân cư có từ 350 hộ gia đình và tổ dân phố có từ 500 hộ gia đình trở lên quy định cụ thể: người chưa qua đào tạo hoặc có bằng tốt nghiệp đến bậc trung cấp được hưởng mức phụ cấp bằng 2 lần mức lương cơ sở/người/tháng.

Người tốt nghiệp CĐ được hưởng mức phụ cấp bằng 2,1 lần mức lương cơ sở/người/tháng. Người tốt nghiệp ĐH trở lên được hưởng mức phụ cấp bằng 2,34 lần mức lương cơ sở/người/tháng.

Đối với người hoạt động không chuyên trách ở khu dân cư thuộc huyện Côn Đảo, ngoài mức phụ cấp được hưởng theo quy mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, ấp, khu phố, khu dân cư còn được hỗ trợ thêm 0,7 mức lương cơ sở/người/tháng.

Mức hỗ trợ đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, ấp, khu phố, khu dân cư quy định cụ thể: người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, ấp, khu phố được hỗ trợ bằng 1 lần mức lương cơ sở/người/tháng; người trực tiếp tham gia hoạt động ở khu dân cư thuộc huyện Côn Đảo được hỗ trợ bằng 1,7 lần mức lương cơ sở/người/tháng.

Bài, ảnh: QUANG LÊ

 
;
.