Kiểm soát tài sản, thu nhập để chống tham nhũng

Thứ Tư, 20/12/2023, 19:06 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 20/12, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về những vướng mắc, bất cập trong công tác kiểm soát tài sản, thu nhập, nhất là đối tượng cán bộ công chức, viên chức. Cụ thể, việc kê khai tài sản, nhà ở hàng năm của cán bộ, công chức vẫn còn mang tính hình thức; thu nhập bằng tiền chưa được quan tâm đúng mức; còn có tình trạng nhờ người thân đứng tên tài sản có giá trị; khó khăn khi xác minh các tài sản tại nhà… Bên cạnh đó, sự gắn kết giữa các cơ quan chức năng trong kiểm soát tài sản chưa cao, nên tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vụ lợi vẫn còn.

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, trong năm 2022-2023, Thanh tra tỉnh thực hiện xác minh tài sản, thu nhập 85 trường hợp. Trên cơ sở đó đã đề nghị chấn chỉnh nghiêm túc rút kinh nghiệm 49 trường hợp; kiểm điểm xem xét trách nhiệm 35 trường hợp và đề nghị kỷ luật 1 trường hợp...

Từ những ý kiến, góp ý của các bộ, ngành, địa phương, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho biết, cơ quan sẽ tổng hợp, kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội sớm sửa đổi, bổ sung luật, nghị định để tiếp tục hoàn thiện thể chế và tháo gỡ những vướng mắc, bất cập, thực hiện tốt hơn nữa công tác kiểm soát tài sản, thu nhập.

TRÚC GIANG

 
;
.