Huyện Đất Đỏ: Hoạt động giám sát được đổi mới

Thứ Sáu, 01/12/2023, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 1/12, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 26/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên tại huyện Đất Đỏ.

Ông Lê Xuân Lâm, Trưởng Ban Dân chủ Pháp luật-Dân tộc Tôn giáo  phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Lê Xuân Lâm, Trưởng Ban Dân chủ Pháp luật-Dân tộc Tôn giáo phát biểu tại buổi làm việc.

Trong năm 2023, MTTQ huyện Đất Đỏ đã thực hiện 5 nội dung chuyên đề giám sát, có 28 ý kiến góp ý; phối hợp tham gia 20 đoàn kiểm tra, giám sát. Cấp xã, thị trấn giám sát 18 chuyên đề, qua đó đã có 48 ý kiến, kiến nghị gửi đến các cơ quan giải quyết.

Về phản biện xã hội, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn tích cực triển khai thực hiện công tác phản biện xã hội theo kế hoạch phê duyệt của cấp ủy. Cấp huyện đã tổ chức hội nghị phản biện “Dự thảo kế hoạch phấn đấu giảm nghèo và các giải pháp hỗ trợ hộ nghèo” năm 2023, qua đó có 9 ý kiến góp ý, với 6 vấn đề chủ yếu, bổ sung làm rõ các giải pháp hỗ trợ hộ nghèo, lộ trình thoát nghèo và trách nhiệm các ngành liên quan trong công tác phối hợp hỗ trợ hộ nghèo năm 2023. Cấp xã tổ chức 13 hội nghị phản biện xã hội, có 39 ý kiến góp ý

Các nội dung giám sát được đổi mới, tránh sự trùng lặp về nội dung chuyên đề và đối tượng giám sát.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.