Chú trọng phát triển Đảng trong lực lượng "sao vuông"

Thứ Sáu, 01/12/2023, 17:55 [GMT+7]
In bài này
.

Đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) giữ vai trò nòng cốt, tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại địa phương. Vì thế, Đảng ủy Quân sự, Ban CHQS huyện Châu Đức luôn chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV.

Chi bộ Quân sự, Đảng ủy xã Suối Nghệ trao Quyết định kết nạp đảng cho đảng viên mới Hồ Thị Thủy Tiên ngày 31/8.
Chi bộ Quân sự, Đảng ủy xã Suối Nghệ trao Quyết định kết nạp đảng cho đảng viên mới Hồ Thị Thủy Tiên ngày 31/8.

Ươm mầm “hạt giống đỏ”

Sau khi xuất ngũ, anh Trần Minh Thuận (xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức) tham gia lực lượng DQTV xã. Ý thức, tác phong và nhận thức trách nhiệm của quân nhân được đào luyện trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự được anh Thuận phát huy, tiếp nối với vai trò chiến sĩ dân quân thường trực. Từ đó, anh được Đảng ủy xã Bàu Chinh bồi dưỡng kết nạp Đảng. Trở thành đảng viên, anh càng nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm nêu gương, luôn tiên phong gương mẫu trong nhiệm vụ được giao.

Anh Thuận chia sẻ: “Phát huy tinh thần là đảng viên, tôi luôn nêu cao trách nhiệm nêu gương, đi đầu để quần chúng noi theo, đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Trước đây, anh Nguyễn Hiếu Hòa từng tham gia lực lượng DQTV thôn Sông Cầu, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức. Năm 2012, anh Hòa viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Năm 2014, anh xuất ngũ về địa phương, đăng ký vào lực lượng DQTV xã Quảng Thành. Thời gian này, anh không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập mà còn tích cực giúp bà con nông dân thu hoạch tiêu. Đặc biệt, trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19, anh đã phát huy vai trò của người chiến sĩ “sao vuông”, xung kích nhận nhiệm vụ ở những nơi khó khăn, chung sức cùng địa phương ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Ghi nhận sự cố gắng đó, anh đã được Đảng ủy xã Quảng Thành lựa chọn tham gia lớp bồi dưỡng và kết nạp Đảng. 

“Đây là một vinh dự lớn đối với tôi và gia đình. Tôi sẽ tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng nhiều hơn nữa, phát huy năng lực trong công việc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương”, anh Hòa bày tỏ.

Tương tự, ngày 31/8, chị Hồ Thị Thủy Tiên (SN 1995, ngụ xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) cũng trở thành đảng viên trẻ của lực lượng dân quân thường trực xã Suối Nghệ. “Khi trở thành đảng viên, tôi nhận thức được mình phải phấn đấu, cống hiến nhiều hơn trong công việc, cho địa phương. Đồng thời sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao”, chị Thuỷ Tiên bày tỏ.

Tính đến ngày 10/11, Đảng ủy Quân sự huyện Châu Đức đã kết nạp 21 đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, vượt chỉ tiêu năm 2023 là 31,2%.

Vượt chỉ tiêu phát triển Đảng

Theo Thượng tá Phạm Văn Khôi, Chính trị viên Ban CHQS huyện Châu Đức, để đứng vào hàng ngũ của Đảng, các quần chúng ưu tú được lựa chọn rất kỹ từ các cấp ủy, chi bộ và đều là những cá nhân tiêu biểu, có sự phấn đấu không ngừng. Sau khi được kết nạp Đảng, các đảng viên trẻ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là những việc khó khăn, vất vả.

Công tác phát triển đảng trong lực lượng DQTV tại huyện Châu Đức luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm thực hiện, qua đó góp phần xây dựng lực lượng vững mạnh, nâng cao chất lượng chính trị, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng đối với nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Trên cơ sở kế hoạch chung, Đảng ủy Quân sự huyện giao chỉ tiêu cụ thể cho các xã, thị trấn bảo đảm từ cấp tiểu đội đến trung đội đều có đảng viên làm nòng cốt thực hiện nhiệm vụ.

Thượng tá Phạm Văn Khôi thông tin thêm, song song đó, đơn vị tham mưu với Huyện ủy thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng dân quân là đảng viên, góp phần tạo nguồn cán bộ bảo đảm tính kế thừa và ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ở cơ sở.

Bài, ảnh: AN NHIÊN 

;
.