Phổ biến, quán triệt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Thứ Ba, 28/11/2023, 20:53 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 28/11, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường chủ trì hội nghị phổ biến, quán triệt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản liên quan. Hội nghị được kết nối trực tiếp đến các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu  tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Trương Thanh Phong, Giám đốc Sở Nội vụ, chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo chuyên đề về những nội dung cơ bản của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 4, ngày 10/11/2022. Luật gồm 6 chương, 91 điều, được xây dựng trên cơ sở kế thừa các quy định của pháp luật hiện hành về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, bổ sung, quy định cụ thể, rõ ràng hơn so với quy định hiện hành, phù hợp với chủ trương của Đảng, Hiến pháp năm 2013.

Báo cáo xoay quanh các vấn đề cốt lõi, như: sự cần thiết ban hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; mục đích, các quan điểm, căn cứ chính trị, cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn xây dựng Luật… Bên cạnh đó, hội nghị cũng tập trung phân tích, làm rõ những nội dung cơ bản và một số điểm mới của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo chuyên đề về nội dung cơ bản của Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; báo cáo nội dung cơ bản của Nghị định số 61/2023/NĐ-CP ngày 16/8/2023 của Chính phủ quy định về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư…

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.