Khắc phục tồn tại, tập trung các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ

Thứ Bảy, 04/11/2023, 16:18 [GMT+7]
In bài này
.

Rà soát lại những tồn tại, hạn chế trong thực hiện CCHC tại đơn vị để có giải pháp khắc phục ngay. Đồng thời thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2023”.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh tại cuộc họp đánh giá lại kết quả đạt được của công tác CCHC 10 tháng năm 2023 và đặt ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm diễn ra sáng 4/11. Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại UBND tỉnh và trực tuyến đến điểm cầu các điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở Nội vụ thông tin, 10 tháng năm 2023, Đoàn kiểm tra kiểm tra CCHC tỉnh đã tổ chức kiểm tra được 26 đơn vị theo kế hoạch. Đoàn kiểm tra công vụ tỉnh đã tiến hành kiểm tra công vụ đột xuất tại 2 đơn vị cấp sở và 13 đơn vị tại Bộ phận một cửa cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh. Kênh đường dây nóng CCHC tỉnh đã tiếp nhập và xử lý 12/12 kiến nghị, phản ánh của người dân, tổ chức. 

Ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo tại cuộc họp.

Trong 495.353 hồ sơ hành chính đã giải quyết, có 483.677 hồ sơ đúng hạn, đạt 97,7%; tỷ lệ trễ hạn là 11.676 hồ sơ tương ứng 2,3%. Cổng Dịch vụ công của tỉnh đã cập nhật 1.932 TTHC. Tổng số Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là 1.848 thủ tục, trong đó 548 DVCTT toàn trình và 1.300 DVCTT một phần. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 96,7%.

Tại cuộc họp các cơ quan, đơn vị, địa phương đã giải trình nguyên nhân của các hạn chế về việc thực hiện mệnh lệnh hành chính cấp trên còn chậm; hồ sơ trễ hẹn. Đồng thời nêu giải pháp và cam kết thời hạn khắc phục những hạn chế này.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao  trách nhiệm người đứng đầu, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; tiến độ thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2023 trên địa bàn và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, phải rà soát lại những tồn tại, hạn chế trong thực hiện CCHC tại đơn vị để có giải pháp khắc phục trong thời gian được ấn định. 

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh 9 nhiệm vụ phải triển khai thực hiện trong thời gian gần 2 tháng còn lại của năm để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2023. Trong đó, tập trung nâng cao công tác tham mưu; hạn chế tối đa tình trạng hồ sơ trễ hạn; đẩy mạnh đề xuất phân cấp, ủy quyền thuộc ngành, lĩnh vực quản lý….

Tin, ảnh: AN NHIÊN

 

 

;
.