Cử tri đánh giá cao những đóng góp trí tuệ, tâm huyết của Đoàn ĐBQH tỉnh

Thứ Năm, 30/11/2023, 17:50 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, ngày 30/11, Đoàn ĐBQH tỉnh đã TXCT TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa, huyện Châu Đức và huyện Đất Đỏ.

Cử tri Đặng Dậu (phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh vào sự thành công của Kỳ họp thứ 6. Ảnh: PHÚC LƯU
Cử tri Đặng Dậu (phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh vào sự thành công của Kỳ họp thứ 6. Ảnh: PHÚC LƯU

Tại hội nghị tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 6; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 6.

Theo đó, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà và cả nước, Đoàn ĐBQH tỉnh và các vị ĐBQH tỉnh đã chủ động nghiên cứu, góp ý vào 17 dự luật, 9 dự thảo nghị quyết và các vấn đề quan trọng của đất nước. Đoàn đã tham gia 35 lượt phát biểu ý kiến góp ý dự án luật, nghị quyết, trong đó có 12 lượt phát biểu tại tổ đại biểu, 17 lượt phát biểu, thảo luận trực tiếp tại Hội trường Quốc hội và 2 lượt góp ý bằng văn bản…

Tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp trí tuệ, tâm huyết của Đoàn ĐBQH tỉnh vào sự thành công của Kỳ họp thứ 6. Qua đó, đã mang tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân đến nghị trường Quốc hội.

Về kiến nghị, cử tri Đặng Đình Nguyện (phường 7, TP.Vũng Tàu) đề nghị thay đổi phương án xây dựng tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu đoạn từ khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải về TP.Vũng Tàu từ đường sắt đơn thành đường sắt đôi, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát triển du lịch, vận chuyển hàng hóa. Qua đó, góp phần thúc đẩy Bà Rịa-Vũng Tàu phát triển nhanh hơn.

Cử tri Đỗ Văn Khuê (phường Phước Hiệp, TP. Bà Rịa) đề xuất Quốc hội, Chính phủ có lộ trình và thực hiện cải cách tiền lương phù hợp, theo hướng cải thiện cuộc sống cho cán bộ, công chức, viên chức.

Bên cạnh đó, cử tri các địa phương kiến nghị khắc phục tình trạng thiếu trang thiết bị, thuốc điều trị cho người bệnh sử dụng thẻ BHYT; thông tin cụ thể về gói hỗ trợ nhà ở xã hội cho người dân biết; xử lý nghiêm các đối tượng mua bán người, nhất là phụ nữ và trẻ em; tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo địa phương, sở, ngành liên quan giải trình, làm rõ theo thẩm quyền. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan.

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.