Bà Rịa-Vũng Tàu có thể hợp tác với Hoa Kỳ về lĩnh vực năng lượng tái tạo

Thứ Tư, 08/11/2023, 15:16 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 8/11, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp, làm việc với ông Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và Đoàn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh và Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper tại buổi tiếp.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh trao đổi với Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đã giới thiệu với ông Marc E. Knapper và Đoàn những nét chính về kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Trong những năm qua, Đoàn công tác do lãnh đạo UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có nhiều chuyến đi học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực cảng biển; chính quyền TX.Phú Mỹ và Chính quyền TP.Monterey Park (bang California) đã ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ đối tác và hợp tác giữa UBND TX.Phú Mỹ và chính quyền TP.Monterey Park, Hoa Kỳ.

Quang cảnh buổi tiếp.
Quang cảnh buổi tiếp.

Về hợp tác đầu tư, đến nay, Hoa Kỳ là quốc gia có vốn đầu tư nước ngoài lớn thứ ba trong các quốc gia đầu tư trên địa bàn tỉnh với 9 dự án; tổng vốn đầu tư khoảng 4,3 tỷ USD, gồm một số lĩnh vực như dịch vụ sản xuất, khai thác cảng.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng quà lưu niệm tới ngài Đại sứ Hoa Kỳ.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng quà lưu niệm tới ngài Đại sứ Hoa Kỳ.

Một số tổ chức phi chính phủ quốc tịch Hoa Kỳ cũng thường xuyên viện trợ, hỗ trợ, tổ chức các hoạt động trên địa bàn tỉnh như: khám, chữa bệnh cho trẻ em; nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tư vấn xét nghiệm HIV/AIDS; xây dựng nhà ở.

Đoàn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh.
Đoàn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy hy vọng sau chuyến thăm, trên cương vị của mình, Đại sứ Marc E. Knapper và Đoàn sẽ tiếp tục là cầu nối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung, giữa Bà Rịa-Vũng Tàu và Hoa Kỳ nói riêng. Đặc biệt là xúc tiến hợp tác đầu tư tới các nhà đầu tư Hoa Kỳ một số lĩnh vực lớn của tỉnh như: cảng biển, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng gió, đào tạo nguồn nhân lực.

Đại sứ Marc E. Knapper cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của tỉnh và cho biết sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích về Bà Rịa-Vũng Tàu với các DN, nhà đầu tư Hoa Kỳ. Đồng thời, mong muốn tiếp tục phát triển hợp tác hơn nữa trong thời gian tới, nhất là các lĩnh vực phù hợp với tiềm năng của hai bên như: cảng biển, logistic, năng lượng, du lịch.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.