.

Sở TN-MT thông tin các quyết định mới đến cơ quan báo chí

Cập nhật: 18:49, 06/10/2023 (GMT+7)

Ngày 6/10, Sở TN-MT tổ chức hội nghị giao ban báo chí năm 2023. Tham  dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT, lãnh đạo Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Đài PT-TH tỉnh; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Sở TN-MT trả lời các câu hỏi  của phóng viên liên quan đến lĩnh vực TN-MT.
Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Sở TN-MT trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến lĩnh vực TN-MT.

9 tháng năm 2023, Sở TN-MT đã tham mưu UBND tỉnh ký và ban hành Quyết định 44/QĐ-UBND quy định về điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh, áp dụng từ ngày 2/10 và thay thế cho Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND ngày 20/9/2021 của UBND tỉnh. Theo đó, Quyết định 44 đã sửa đổi nhiều quy định về điều kiện tách thửa như: quy định về quy hoạch, đường tiếp giáp, tách thửa đối với đất nông nghiệp… Quyết định này được kỳ vọng sẽ gỡ bỏ những vướng mắc, bất cập trong quá trình tách thửa đất mà thời gian qua báo chí đã phản ánh.  

Cũng trong thời gian này, UBND tỉnh đã ký ban hành quyết định “Đề án quản lý chất thải rắn và phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn tỉnh giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Hiện đề án đang được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.  

Cũng tại hội nghị, các phóng viên nhà báo đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến công tác quy hoạch đất rừng; những lo ngại trong việc triển khai quy định tách thửa đất, đề án phân loại chất thải rắn tại nguồn; việc quản lý và xử phạt với các DN gây ô nhiễm môi trường; việc xử lý hồ sơ của DN…

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 
.
.
.