.
PHỤ NỮ BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG

Phát huy bản lĩnh chiến đấu trên mọi lĩnh vực

Cập nhật: 19:07, 18/10/2023 (GMT+7)

Trong lực lượng BĐBP tỉnh, nữ cán bộ, chiến sĩ biên phòng chiếm tỷ lệ không nhiều, nhưng bằng sự nỗ lực của mình, những “bóng hồng” mang quân hàm xanh luôn hoàn tốt nhiệm vụ của mình, vừa “giỏi việc quân” vừa “đảm việc nhà”. Qua đó, đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Thiếu tá Phạm Thị Dung, cán bộ Quân y, BCH BP Cửa khẩu Cảng Bà Rịa-Vũng Tàu khám bệnh cho người dân.
Thiếu tá Phạm Thị Dung, cán bộ Quân y, BCH BP Cửa khẩu Cảng Bà Rịa-Vũng Tàu khám bệnh cho người dân.

Công tác tại BCH BĐBP tỉnh từ năm 1993, Thiếu tá Nguyễn Thị Mười tham gia nhiệm vụ làm chiến sĩ nuôi quân. Công việc của chị bắt đầu từ lúc 5 giờ 30 sáng và kết thúc 18 giờ hàng ngày. Dù vất vả, bận rộn nhưng chị lúc nào cũng nở nụ cười trên môi và luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thiếu tá Mười cho biết, mục tiêu cao nhất của người chiến sĩ nuôi quân là cán bộ, chiến sĩ có được bữa ăn đủ dinh dưỡng để có sức khỏe làm việc. Do đó, hơn 30 năm qua, chị cùng đồng đội luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.  Sự cố gắng ấy của chị được cán bộ, chiến sĩ yêu mến và bản thân nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua.

Hàng năm, ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, 100% hội viên phụ nữ BĐBP tỉnh còn tích cực tham gia phong trào thi đua, các cuộc vận động. Đơn cử như: phụ nữ BĐBP đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ; “Xây dựng Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Trong năm 2023, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh nhận đỡ đầu 2 cháu có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Côn Đảo cũng như trao tặng 4 sổ tiết kiệm (trị giá mỗi sổ 4 triệu đồng) cho cho gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Tương tự, Thiếu tá Phạm Thị Dung, hơn 34 năm làm cán bộ Quân y tại BCH BP Cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với vai trò là người lính quân y, chị không ngừng học tập, nâng cao trình độ, bồi dưỡng kiến thức để chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cán bộ, chiến sĩ, đồng thời tích cực tham gia huấn luyện. “Niềm vui đối với tôi là được đóng góp phần nào công sức nhằm bảo đảm cán bộ, chiến sĩ luôn khỏe mạnh, hoàn thành nhiệm vụ chính trị”, Thiếu tá Phạm Thị Dung chia sẻ.

Thượng úy Lê Thị Hương, công tác tại Đồn BP Bến đá, Chủ tịch Hội phụ nữ BĐBP tỉnh cho biết, dù bận rộn chuyên môn nhưng các nữ quân nhân của BĐBP tỉnh luôn đoàn kết, động viên, chia sẻ với nhau trong công việc của đơn vị, gia đình. 

Phụ nữ BĐBP tỉnh chăm sóc vườn rau, phục vụ công tác nuôi quân.
Phụ nữ BĐBP tỉnh chăm sóc vườn rau, phục vụ công tác nuôi quân.

"Đặc biệt, thời gian qua, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm động viên chị em như giao lưu, luyện tập nhảy dân vũ, thể thao, tham quan di tích lịch sử văn hóa... Các hoạt động mang tính tập thể này đều có sự tham gia tích cực của các chị. Qua đó phát huy sức sáng tạo, vai trò cũng như đóng góp của phụ nữ BĐBP trên các lĩnh vực, xây dựng hình mẫu người phụ nữ BĐBP thân thiện, được nhân dân yêu quý", Thượng úy Lê Thị Hương nói.

Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh nhận xét, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh không chỉ giỏi việc nước mà còn là những người vợ, người mẹ đảm đang, là hậu phương vững chắc để động viên chồng con yên tâm công tác, học tập. Những chiến công thầm lặng của nữ chiến sĩ BĐBP  góp phần làm nên bề dày thành tích trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển của tỉnh.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

 
.
.
.