.

Lãnh đạo tỉnh đối thoại với đoàn viên, người lao động

Cập nhật: 19:06, 05/10/2023 (GMT+7)

Chiều 5/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, LĐLĐ tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại đoàn viên, người lao động (NLĐ) năm 2023. Tham dự có 300 đoàn viên, NLĐ đại diện hơn 165 ngàn đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin nhanh về tình hình lao động việc làm tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Tính đến ngày 20/9, toàn tỉnh có khoảng 36 ngàn lao động bị ảnh hưởng về việc làm, chiếm 14% tổng số lao động trong DN. Nhằm hỗ trợ NLĐ, từ đầu năm đến nay, Sở LĐTBXH tổ chức 5 phiên giao dịch việc làm để kết nối việc làm cho NLĐ.

Buổi đối thoại diễn ra trong không khí cởi mở. Đoàn viên, NLĐ đặt nhiều câu hỏi, kiến nghị một số nội dung như: xây dựng nhà ở, nhà trẻ, thiết chế văn hóa; chính sách hỗ trợ, cơ chế khuyến khích, động viên, phát huy vai trò của NLĐ; bình ổn giá, bảo vệ người tiêu dùng; thông tin, truyền thông, an ninh mạng; cải cách hành chính; chính sách lao động, an toàn vệ sinh lao động.

Bác sĩ Tạ Thị Thu Hiền, Công đoàn Ngành Y tế kiến nghị có chính sách quan tâm tới đội ngũ lao động trong ngành y tê1
Bác sĩ Tạ Thị Thu Hiền, Công đoàn ngành y tế kiến nghị có chính sách quan tâm tới đội ngũ lao động trong ngành y tế.

Đại diện LĐLĐ tỉnh cho biết, ngoài đối thoại trực tiếp, có 4.734 ý kiến của đoàn viên, NLĐ gửi về qua hình thức văn bản và trực tuyến liên quan đến 8 nhóm vấn đề xoay quanh nguyện vọng chính đáng về đời sống, việc làm.

Các câu hỏi, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ được lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan chức năng lắng nghe, chia sẻ, tích cực giải đáp và đề ra các định hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Thông đánh giá cao những câu hỏi, băn khoăn của đoàn viên, NLĐ. Đồng thời, giao các sở, ban, ngành có hướng giải quyết, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ. Trong đó, Sở LĐTBXH tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách pháp luật về lao động, việc làm, tiền lương, BHXH, nắm bắt các thông tin về lao động. Đặc biệt, cung cấp thông tin về thị trường lao động để hỗ trợ, tư vấn giới thiệu việc làm cho NLĐ. Đối với LĐLĐ tỉnh tiếp tục quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, nhất là trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp...

Dịp này, 40 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã được tặng quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

NHÃ UYÊN

.
.
.