Cấp huyện có quyền miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công

Thứ Hai, 23/10/2023, 19:18 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 47/2023/QĐ-UBND về việc phân cấp thẩm quyền quyết định cho phép miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/11.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố (gọi chung là cấp huyện) được quyết định cho phép miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng cho các đối tượng quy định tại Điều 103 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP thuộc diện được miễn, giảm tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật người có công trong hạn mức giao đất ở khi Nhà nước giao đất ở, chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở, công nhận quyền sử dụng đất ở, khi được mua nhà ở thuộc sở hữu của Nhà nước trên địa bàn quản lý.

UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn căn cứ nguyên tắc, trình tự, thủ tục, hồ sơ miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng được pháp luật quy định, thực hiện kiểm tra, xác minh việc miễn, giảm tiền sử dụng đất và chịu trách nhiệm trước pháp luật, UBND tỉnh về các nội dung được phân cấp.

Sở LĐTBXH, Sở TN-MT, Cục Thuế tỉnh và các cơ quan, đơn vị trực thuộc tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình phối hợp với UBND huyện, thị xã, thành phố trong quá trình thực hiện giải quyết miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng theo quy định.

QUANG VŨ

 
;
.