Bồi dưỡng nghiệp vụ Văn phòng cấp ủy

Thứ Năm, 12/10/2023, 12:09 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu phối hợp với Văn phòng Thành ủy mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Văn phòng cấp ủy năm 2023. Lớp học có sự tham gia của 128 học viên là Bí thư, Phó Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Thành ủy, cán bộ phụ trách Văn phòng cấp ủy và đảng viên được giao nhiệm vụ tham mưu văn bản cho Bí thư Chi bộ cơ sở.

Học viên tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Văn phòng cấp ủy năm 2023.
Học viên tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Văn phòng cấp ủy năm 2023.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên đã được nghe báo cáo viên - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Vũng Tàu Lê Thị Thanh Bình (ảnh dưới) thông tin về các chuyên đề cốt lõi, quan trọng trong nghiệp vụ chuyên môn đối với những người làm công tác văn phòng cấp ủy.

Các chuyên đề xoay quanh các nội dung, như: Những quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc; hệ thống các văn bản của Đảng, biên soạn văn bản của Đảng; hướng dẫn ghi chép, hoàn thiện biên bản các hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ; xây dựng chương trình công tác của cấp ủy; phục vụ hội nghị cấp ủy; một số lưu ý về công tác văn thư, lưu trữ…

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Văn phòng cấp ủy được tổ chức nhằm giúp các học viên nắm vững những vấn đề cơ bản về lý luận và thực tiễn; nâng cao kiến thức, kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ; đồng thời, tạo điều kiện để các học viên trao đổi, giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ công tác văn phòng cấp ủy. Từ đó, vận dụng vào thực tiễn công tác, giúp cho hoạt động tham mưu, tổng hợp, phục vụ ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.