BỘ PHẬN "MỘT CỬA" PHƯỜNG HẮC DỊCH (TX.PHÚ MỸ)

Mô hình hành chính hiện đại, thân thiện với người dân

Chủ Nhật, 22/10/2023, 18:08 [GMT+7]
In bài này
.

Mô hình điểm “Một cửa hiện đại, thân thiện, đầy đủ trang thiết bị phục vụ tốt cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính” của UBND phường Hắc Dịch (TX.Phú My)̃ được UBND tỉnh khuyến khích nhân rộng bởi tính hiệu quả, hướng đến chính quyền chuyên nghiệp, tạo sự hài lòng cho cá nhân, tổ chức.

Mô hình điểm “Một cửa hiện đại, thân thiện, đầy đủ trang thiết bị phục vụ tốt cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính” của UBND phường Hắc Dịch.
Mô hình điểm “Một cửa hiện đại, thân thiện, đầy đủ trang thiết bị phục vụ tốt cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính” của UBND phường Hắc Dịch.

Nơi kết nối chính quyền và người dân

Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư khang trang, hiện đại, cảnh quan xanh sạch đẹp hướng đến chính quyền hiện đại, chuyên nghiệp là ấn tượng của người dân khi đến Bộ phận “Một cửa” phường Hắc Dịch (TX. Phú Mỹ).

Ngay ở cửa ra vào là nơi đặt trang thiết bị như máy bấm số xếp hàng tự động kết nối tới Hệ thống thông tin một cửa điện tử và thiết bị phục vụ số hóa hồ sơ, tài liệu. Kế bên là khu vực ghế ngồi chờ, bàn để viết, máy tính có kết nối internet miễn phí dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch và thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Bộ phận “Một cửa” có khu vực cung cấp thông tin, thủ tục hành chính (TTHC) và khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng ngăn nắp, thuận tiện.

Đến Bộ phận “Một cửa” của UBND phường Hắc Dịch để làm thủ tục khai sinh cho con, ông Nguyễn Bảo Châu (KP.2, phường Hắc Dịch) nhận xét: “Không gian xanh, sạch, đẹp, trang thiết bị hiện đại được bố trí gọn gàng, hợp lý tạo nên sự thuận tiện, thoải mái cho người dân khi đến đây. Cán bộ hướng dẫn cụ thể, thái độ phục vụ người dân rất lịch sự, thân thiện đem đến cho tôi sự hài lòng”.

Tiếp lời, ông Trương Văn Lân (KP.1, phường Hắc Dịch) đang thực hiện thủ tục chứng thực sơ yếu lý lịch trên Cổng dịch vụ công của tỉnh bày tỏ: “Nhờ công chức nơi đây hướng dẫn, tôi đã tạo lập tài khoản và thực hiện dịch vụ công trực tuyến khá dễ dàng”.

Từ đầu năm đến nay, Bộ phận “Một cửa” của phường Hắc Dịch tiếp nhận, giải quyết 8.498 hồ sơ thực hiện bằng hình thức trực tuyến, đạt tỷ lệ 100%; thực hiện thanh toán trực tuyến và thanh toán phí qua quét mã QR là hơn 31 triệu đồng. Tỷ lệ đánh giá hài lòng đạt 100%.mper. Pellentesque ornare consectetur mi, in molestie velit venenatis sed.

 

Xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, gần dân

Ông Phan Minh Hợp, Bí thư Đảng ủy phường Hắc Dịch thông tin, Bộ phận “Một cửa” phường được xây dựng 1 trệt, 1 lầu với tổng diện tích là 252m2 đã được đưa vào sử dụng từ tháng 1/2023. Bộ phận có hệ thống camera theo dõi toàn bộ khu vực làm việc, có hệ thống màn hình điện tử để tra cứu TTHC.

Ngoài ra, phường có bố trí một khu vực sạch sẽ, thoáng mát với báo, sách… để người dân đọc sách, báo thư giãn và tìm hiểu các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong thời gian chờ nhận kết quả. Bên cạnh đó, Tổ hướng dẫn, tình nguyện viên là đoàn viên sẽ  hỗ trợ, hướng dẫn người dân, DN thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và bảng quét mã QR các TTHC thường xuyên phát sinh; in sẵn các biểu mẫu và thành phần hồ sơ của một số TTHC người dân thường xuyên thực hiện để tiếp kiệm thời gian cho người dân.

Ông Trương Văn Lân (KP1, phường Hắc Dịch) thành thục làm thủ tục chứng thực sơ yếu lý lịch trên Cổng dịch vụ Công của tỉnh tại Bộ phận “Một cửa” UBND phường Hắc Dịch.
Ông Trương Văn Lân (KP1, phường Hắc Dịch) thành thục làm thủ tục chứng thực sơ yếu lý lịch trên Cổng dịch vụ Công của tỉnh tại Bộ phận “Một cửa” UBND phường Hắc Dịch.

Bí thư Đảng ủy phường Hắc Dịch Phan Minh Hợp chia sẻ, để tạo được sự gần gũi, thiện cảm với nhân dân thì việc quan trọng là phải xây dựng hình ảnh cán bộ, công chức có trách nhiệm và thân thiện với nhân dân. Phường cũng sắp xếp bố trí công chức tại bộ phận một cửa có trình độ chuyên môn, năng lực.

Từ đó chất lượng phục vụ và giải quyết TTHC, lề lối làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ, trong thời gian tới, TX.Phú Mỹ tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình Bộ phận “Một cửa” tại phường Hắc Dịch đến các phường, xã trên địa bàn, nhằm hướng đến xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, chuyên nghiệp.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

 
;
.