Người trẻ với quảng bá hình ảnh địa phương

Thứ Tư, 20/09/2023, 17:50 [GMT+7]
In bài này
.

Bằng cách tạo lập trang thông tin điện tử www.tuoitrephumy.com, những hoạt động chuyển đổi số trong phong trào Đoàn của TX.Phú Mỹ và điểm độc đáo của địa phương về món ăn, nơi du lịch, nghỉ dưỡng… liên tục được cập nhật dưới dạng thẻ thông tin, video clip ngắn.

ĐVTN Thị Đoàn Phú Mỹ và chính quyền địa phương tại lễ ra mắt trang thông tin điện tử Tuổi trẻ TX.Phú Mỹ.
ĐVTN Thị Đoàn Phú Mỹ và chính quyền địa phương tại lễ ra mắt trang thông tin điện tử Tuổi trẻ TX.Phú Mỹ.

Quảng bá nét đẹp quê hương

Công trình thanh niên trang thông tin điện tử www.tuoitrephumy.com được Thị Đoàn Phú Mỹ lên ý tưởng thực hiện từ hơn 2 năm trước và chính thức ra mắt từ cuối tháng 8. Ngoài việc cập nhật thường xuyên, liên tục thông tin các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội; tài liệu học tập, nghiên cứu công tác Đoàn, Đội; tài liệu các chuyên đề học tập và làm việc theo đạo đức, phong cách, tấm gương Hồ Chí Minh… trang thông tin Tuổi trẻ TX.Phú Mỹ còn đăng tải những thông tin các di tích lịch sử văn hóa, địa danh du lịch; ẩm thực, các món ăn... của địa phương thông qua nền tảng số.

“Quán bún đậu này tôi đã ăn bao nhiêu lần không đếm xuể nhưng lần nào cũng ăn sạch mẹt. Vào đây chỉ có ăn no căng bụng nha các bạn”, chị Nguyễn Thị Sương, Phó Bí thư Đoàn phường Hắc Dịch hài hước chia sẻ trong phần mở đầu của video clip  giới thiệu về những món ăn ngon tại phường Hắc Dịch được đăng tải trên trang web.

Chị Sương cho biết, trong những lần đi ăn cùng bạn bè, những món ăn chị cảm thấy ngon chị đều lưu lại hình ảnh chụp và video ngắn. Sau đó, vào thời gian rảnh, chị tập hợp, cắt, dựng tạo thành video clip có thời lượng trên 30 giây gửi về Thị Đoàn Phú Mỹ để đăng tải lên trang web, giới thiệu cho bạn bè trong và ngoài tỉnh đến thưởng thức. Việc tạo những video clip này với chị Sương không quá khó, vì đây cũng là đam mê của chị. Trang facebook cá nhân, tiktok của chị Sương cũng thường xuyên đăng tải nhiều video clip ngắn thu hút nhiều lượt xem, bình luận.

Chị Sương chia sẻ: “Địa phương có nhiều nét độc đáo mà phải là người sinh ra và lớn lên mới biết đến và trải nghiệm. Khi những cái độc đáo đó được người trẻ ghi lại và chuyển tải trên 1 trang web chính thống thì mức độ tin cậy được nâng cao hơn. Từ đó, du khách gần xa theo dõi, nắm bắt được để tìm đến và người trẻ đã đóng góp tích cực vào việc quảng bá đặc của quê hương mình. Tôi cùng các ĐVTN phường Hắc Dịch rất hào hứng và cho ra lò nhiều video clip hay chia sẻ tới mọi người”.

Với video clip thời lượng ngắn, 30 giây-3 phút, phong cách trẻ trung, vui nhộn, tạo tiếng cười, bắt kịp xu hướng của giới trẻ, các video clip khi chị Sương gửi về Thị Đoàn đều được đánh giá đạt và lựa chọn đăng tải. Đến nay chị Sương có 3 video clip về món bún đậu mắm tôm, phá lấu, quán cà phê được đăng tải trên trang web trong chuyên mục cẩm nang ẩm thực. Chị Sương đang ấp ủ thực hiện các video lan tỏa cách làm hay, lối sống đẹp, chia sẻ tình yêu thương tại nhà ăn chay 0 đồng và các video clip ngắn về mô hình khởi nghiệp của thanh niên, CLB cắt tóc thiện nguyện…

Trang thông tin điện tử đi vào hoạt động và tạo được sự hưởng ứng trong ĐVTN địa phương là cần thiết, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại công nghệ thông tin cũng như phát huy vai trò tiên phong chuyển đổi số của tuổi trẻ. Thị Đoàn sẽ tiếp tục hoàn thiện để trang thông tin đến gần hơn với tất cả ĐVTN, HS, SV và trở thành cầu nối góp phần tích cực trong quảng bá địa phương.
Anh Ngô Trí Toàn, 
Phó Bí thư Thị Đoàn Phú Mỹ

Thường xuyên theo dõi trang thông tin Tuổi trẻ TX.Phú Mỹ và gửi những video clip về địa điểm vui chơi mới, thú vị cho bạn bè để cùng nhau vào trang tham khảo, chị Lương Thị Huyền Trang, Phó Bí thư Đoàn phường Tân Phước chia sẻ: “Từ khi có trang thông tin điện tử này, bên cạnh việc chia sẻ cho bạn bè tôi cũng biết thêm được nhiều địa điểm mới lạ, độc đáo tại địa phương. Những bạn ở xa cũng không còn phải chật vật trong việc tìm điểm ăn uống, vui chơi khi đến TX.Phú Mỹ. Bên cạnh đó, các thông tin vị trí địa lý, thông tin di tích lịch sử như địa đạo Hắc Dịch cũng được cập nhật đầy đủ, chính xác nên tôi yên tâm sử dụng làm tư liệu tham khảo”.

Để chuyển đổi số đi vào chiều sâu trong giới trẻ

Anh Ngô Trí Toàn, Phó Bí thư Thị Đoàn Phú Mỹ cho biết, trang web www.tuoitrephumy.com là công trình trọng điểm trên mặt trận chuyển đổi số mà tuổi trẻ thị xã thực hiện. Trước đây, trang thông tin điện tử của đơn vị chỉ đơn giản là kênh thông tin, tuyên truyền những hoạt động Đoàn-Hội thanh niên và những thông tin hữu ích của địa phương. Còn với trang web vừa được thành lập và đưa vào sử dụng, Thị Đoàn ứng dụng nhiều nền tảng công nghệ hiện đại tương thích cho các thiết bị máy tính, điện thoại thông minh để đáp ứng lượng truy cập lớn.

Không chỉ có tính năng thông tin, cập nhật tin tức, trang web mới của Thị Đoàn còn là công cụ giao tiếp 2 chiều giữa tổ chức Đoàn với ĐVTN, HS, SV… Theo đó, ĐVTN, HS địa phương sẽ chia sẻ, giới thiệu những địa điểm du dịch, danh lam thắng cảnh, món ăn, đặc sản địa phương… bằng các hoạt động cụ thể như: quay video clip trải nghiệm thực tế hay phản hồi ý kiến, sau đó gửi về ban quản trị để duyệt đăng kèm dưới từng chuyên mục, tăng sự tương tác và tạo sự hấp dẫn riêng cho từng mục. 

“Qua trang thông tin điện tử Tuổi trẻ TX.Phú Mỹ này, Thị Đoàn muốn công tác chuyển đổi số trở nên gần gũi, thiết thực, đi hơn vào chiều sâu tạo sự hấp dẫn để thu hút ĐVTN truy cập, nắm bắ,t cũng như tuyên truyền về các địa điểm du lịch, ẩm thực đối với khách du lịch khi đến địa phương. Chúng tôi mong muốn phát huy sức trẻ trên mặt trận chuyển đổi số, hướng tới số hóa trong tuyên truyền các hoạt động của tổ chức Đoàn. Đây sẽ là công cụ đắc lực để quảng bá những cái hay, cái đẹp, thú vị của địa phương”, anh Toàn cho biết thêm.

Hơn 2 tuần đi vào hoạt động, trang thông tin điện tử www.tuoitrephumy.com của Thị Đoàn Phú Mỹ thu hút hơn 1.500 lượt truy cập. Thông qua các kênh hợp tác, trang web đã đăng tải 50 món ăn, địa danh, danh lam thắng cảnh của TX.Phú Mỹ, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương theo cách trẻ.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.