.

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu đối thoại với hộ dân có đất bị thu hồi

Cập nhật: 18:16, 19/09/2023 (GMT+7)

Chiều 19/9, lãnh đạo TP.Vũng Tàu đã có buổi đối thoại với các hộ dân có diện tích đất bị thu hồi thực hiện dự án Trường MN Rạch Dừa (phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu).

Dự án Trường MN Rạch Dừa có tổng diện tích đất dự kiến thu hồi 6.951,5m². Trong đó, đất Nhà nước quản lý 263,7m², đất hộ gia đình, cá nhân quản lý 6.687,8m². Tổng số trường hợp dự kiến có đất bị thu hồi 22 trường hợp (liên quan đến 36 hộ dân, đơn vị).

Hiện nay, các hộ dân có diện tích đất thu hồi không đồng ý giá đền bù vì không sát với giá thị trường, đề nghị giao đất tái định cư, đất ở mới, hỗ trợ di dời nhà, vật kiến trúc để ổn định cuộc sống sau khi Nhà nước thu hồi đất. Mặt khác, các hộ dân cũng liên tục có đơn gửi UBND TP.Vũng Tàu, UBND tỉnh với nội dung: UBND TP.Vũng Tàu che giấu thông tin, không thông báo cho dân biết về quy hoạch dự án, diện tích xây dựng trường bất hợp lý, không phù hợp tiêu chuẩn thiết kế; việc lấy ý kiến người dân về dự án không dân chủ, thiếu minh bạch, không đủ cơ sở để nhận định dự án được sự đồng thuận của người dân; đề nghị hủy bỏ dự án xây dựng Trường MN Rạch Dừa tại vị trí hẻm 19 Nơ Trang Long, phường Rạch Dừa và đề nghị chuyển dự án sang vị trí khác phù hợp hơn...

Nội dung ý kiến của các hộ dân đã được UBND TP.Vũng Tàu, UBND tỉnh có văn bản trả lời nhiều lần và trực tiếp đối thoại giải đáp. Tuy nhiên, đến nay các hộ vẫn không đồng ý.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu nhấn mạnh, dự án sẽ tiếp tục được triển khai. Vì vậy, mong người dân hợp tác với chính quyền để dự án được thực hiện sớm. Trong năm 2023, công tác giải phóng mặt bằng phải được hoàn tất. Năm 2024, triển khai thực hiện dự án. Nếu các hộ dân tiếp tục không đồng ý kiểm đếm, thì lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế kiểm đếm trong tháng 10/2023. Nếu người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng, thì sẽ được hỗ trợ thuê nhà trong thời gian chờ xây dựng nhà mới theo quy định.

TRÍ NHÂN

 
.
.
.