Ngày 27/9, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh tiến hành kiểm tra tại UBND huyện Xuyên Mộc.
Thành viên Đoàn kiểm tra CCHC của tỉnh kiểm tra thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện Xuyên Mộc. |
Năm 2022, theo kết quả chỉ số và xếp hạng CCHC, UBND huyện Xuyên Mộc xếp thứ 5/8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tổng số dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn trình cấp huyện 48 thủ tục hành chính (TTHC), cấp xã 21 TTHC. Tổng số DVCTT một phần cấp huyện 154 TTHC, cấp xã 93 TTHC.
9 tháng năm 2023, tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến cấp huyện đạt 99,9%, cấp xã đạt trên 95%. Bên cạnh đó, bộ phận một cửa huyện đã tiếp nhận tổng số 22.598 hồ sơ, trong đó hồ sơ đã giải quyết 20.759 hồ sơ, 17.329 hồ sơ đúng hạn, đạt 83,5%
Để khảo sát mức độ hài lòng của người dân, UBND huyện thực hiện lấy ý kiến người dân trên 112 mẫu phiếu đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trong đó ý kiến hài lòng đạt 100%. Kết quả khảo sát trên phần mềm lấy ý kiến điện tử đạt tỷ lệ 100% hài lòng.
Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận việc triển khai thực hiện, kết quả đạt được khá toàn diện trên cả 6 nội dung CCHC. Tuy nhiên, huyện cần khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hạn trong giải quyết TTHC về đất đai.
Tin, ảnh: AN NHIÊN