99,06% hồ sơ giải quyết đúng hẹn

Thứ Ba, 19/09/2023, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/9, Đoàn giám sát do ông Nguyễn Văn Phú, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại Bộ phận một cửa UBND thành phố.

9 tháng đầu năm, Bộ phận một cửa UBND TP.Bà Rịa đã tiếp nhận 16.074 hồ sơ. Tổng hồ sơ đã giải quyết và trả cho công dân 14.969 hồ sơ (đạt tỷ lệ 93,12%). Hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt tỷ lệ 99,06%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 96,12%. Công chức, viên chức bộ phận một cửa thực hiện tốt quy tắc ứng xử, quy chế văn hóa khi giải quyết các TTHC.

Ngoài ra, từ tháng 5, UBND thành phố kiện toàn tổ hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa, có lịch trực hàng tháng hướng dẫn người dân và DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tuy nhiên, hiện phần mềm “Một cửa điện tử tập trung” vẫn còn xảy ra lỗi trong việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho người dân và DN; chức năng tổng hợp thống kê chưa chính xác, gây khó khăn cho các đơn vị trong tổng hợp báo cáo...

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa Nguyễn Văn Phú ghi nhận những kết quả đạt được của Bộ phận một cửa UBND thành phố và đề nghị thời gian tới, đơn vị tiếp tục nhắc nhở CBCCVC phối hợp với các phòng ban chuyên môn giải quyết hồ sơ sớm hẹn và đúng hẹn cho công dân, giảm tỷ lệ hồ sơ quá hạn, tạo sự hài lòng của người dân trong CCHC.

DIỄM QUỲNH

 
;
.