Tổng lãnh sự Indonesia thăm và làm việc tại tỉnh

Thứ Hai, 21/08/2023, 16:56 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 21/8, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành có buổi tiếp đoàn do ông Agustaviano Sofian, Tổng lãnh sự Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh đến thăm, làm việc tại tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp.
Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chào đón chuyến thăm của ngài Tổng lãnh sự và cho biết, cùng với quan hệ Việt Nam-Indonesia, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Tổng lãnh sự quán Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh có mối quan hệ thân thiết, hỗ trợ lẫn nhau trên các lĩnh vực.

Tổng lãnh sự Indonesia tặng Chủ tịch UBND tỉnh món quà biểu tượng nền văn hóa Indonesia.
Tổng lãnh sự Indonesia tặng Chủ tịch UBND tỉnh món quà biểu tượng nền văn hóa Indonesia.

Về hợp tác, tháng 5/2016, tỉnh ký Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa UBND tỉnh và Chính quyền thành phố Padang, Indonesia (ký vào tháng 05/2016).

Trong suốt 10 năm tìm hiểu hợp tác (2013 - 2023) và 5 năm triển khai Bản ghi nhớ (2016 - 2021), hai Bên duy trì tốt các kênh trao đổi thông tin liên lạc chặt chẽ, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, từng bước tuyên truyền đến các cấp, ngành, người dân của hai địa phương về quan hệ hữu nghị tốt đẹp Padang và Bà Rịa - Vũng Tàu, tạo nền tảng để bước đầu triển khai hợp tác trong nhiều lĩnh vực, như: nông nghiệp, du lịch, thương mại, văn hóa, thể thao…

Hiện, hai Bên đang lập thủ tục để gia hạn Bản ghi nhớ và dự kiến ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường quan hệ hợp tác vào tháng 8 năm 2023, làm cơ sở để phát huy các kết quả tích cực đã đạt được, triển khai hợp tác sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp.

Chủ tịch tỉnh bày tỏ mong muốn Tổng lãnh sự trên cương vị của mình sẽ thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương của Indonesia và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, nông nghiệp, thủy sản; hỗ trợ, tạo điều kiện để tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức các khóa học ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Indonesia trong thời gian tới; đồng thời quan tâm, hỗ trợ Đoàn công tác của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sang thăm và làm việc tại TP. Padang, Indonesia từ ngày 23 đến ngày 27/8/2023 để chuyến thăm đạt kết quả tốt đẹp.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

 

;
.