Hơn 300 đại biểu tham gia nghiên cứu, học tập, triển khai phát biểu kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Tư, 02/08/2023, 16:26 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 2/8, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, triển khai phát biểu kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương, tại hội nghị sơ kết 1 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) cấp tỉnh.

Các đại biểu tham gia nghiên cứu, học tập.
Các đại biểu tham gia nghiên cứu, học tập

Hơn 300 cán bộ chủ chốt của thành phố, các phường xã, CBCC các phòng ban chuyên môn, đoàn thể chính trị - xã hội thành phố, Bí thư, Phó Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ TP. Vũng Tàu, báo cáo viên cấp thành phố tham gia nghiên cứu, học tập.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu giới thiệu bối cảnh, các giá trị sâu sắc về lý luận, thực tiễn cùng những nội dung quan trọng trong phát biểu kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương, tại hội nghị sơ kết 1 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo PCTNTC cấp tỉnh.

Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cũng dành nhiều thời gian phân tích, dẫn chứng, làm rõ thêm một số nội dung quan trọng trong bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để tập trung trả lời cho 3 câu hỏi: Một là, vì sao chúng ta lại phải tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo PCTNTC cấp tỉnh? Hai là, nhìn lại một năm hoạt động của Ban chỉ đạo cấp tỉnh, kết quả nổi bật đạt được là gì? còn những hạn chế, khó khăn gì? đâu là nguyên nhân và những kinh nghiệm được rút ra? Ba là, yêu cầu đặt ra trong thời gian tới đối với Ban chỉ đạo cấp tỉnh và công tác PCTNTC ở địa phương, cơ sở là gì và chúng ta phải làm như thế nào để thực hiện được yêu cầu đó?

Ông Trần Đinh Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu báo cáo nội dung quan trọng trong phát biểu kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương, tại hội nghị sơ kết 1 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo PCTNTC cấp tỉnh.
Ông Trần Đinh Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu báo cáo những nội dung quan trọng trong phát biểu kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương tại hội nghị sơ kết 1 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo PCTNTC cấp tỉnh.

Từ các phân tích, dẫn chứng sinh động trong bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cũng đã giới thiệu đến đại biểu những yêu cầu nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong công tác PCTNTC ở địa phương, cơ sở trong thời gian tới; liên hệ thực tiễn tình hình thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo PCTNTC cấp tỉnh.

Bí thư Thành ủy Vũng Tàu chỉ đạo, ngay sau hội nghị, các cấp ủy, đơn vị, địa phương tiếp tục nghiên cứu, học tập, tập trung cụ thể hóa, thực hiện tốt các nội dung quan trọng đã được thông tin tại hội nghị; tiếp tục triển khai các đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nội dung “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTNTC, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”, tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, chuyển biến sâu sắc, tích cực trong toàn Đảng bộ và Nhân dân tạo ý chí thống nhất về nhận thức và hành động với tinh thần "Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt"; trong đó, cần hiểu rõ sự phát triển về nhận thức, về lý luận và thấy rõ quyết tâm chính trị của Đảng ta trong công tác đấu tranh PCTNTC.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.