Bà Rịa-Vũng Tàu ký kết gia hạn Bản ghi nhớ với Padang

Thứ Sáu, 25/08/2023, 09:14 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/8, tại TP.Padang (Indonesia), Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc và ký kết gia hạn Bản ghi nhớ với chính quyền TP.Padang.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tham gia cùng Đoàn công tác có ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng đoàn; ông Trần Tuấn Lĩnh, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và DN của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Andree Algamar, Tổng Thư ký Chính quyền TP.Padang đánh giá cao công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng hai bên trong việc tổ chức các hoạt động của Đoàn tại Padang. Đồng thời, khẳng định buổi làm việc rất có ý nghĩa khi tái kết nối hợp tác giữa hai địa phương sau hơn hai năm đại dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Yến cho biết, đây là chuyến công tác hết sức ý nghĩa, khẳng định cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo hai địa phương, vượt qua khó khăn, thách thức, để tăng cường và phát triển hợp tác chặt chẽ, lâu dài, cùng nhau phát triển bền vững. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy hy vọng hai địa phương sẽ cùng đánh giá kết quả những hoạt động đã thực hiện trong thời gian qua; thảo luận về những lĩnh vực và hoạt động hợp tác trong thời gian tới; tạo ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển trên các lĩnh vực mà hai địa phương cùng có thế mạnh tương đồng về nông nghiệp, thủy sản, du lịch và những lĩnh vực khác.

Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chụp hình cùng Lãnh đạo chính quyền thành phố Padang.
Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chụp hình cùng lãnh đạo chính quyền TP.Padang.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Công Vinh cũng giới thiệu tổng quan về các tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội của Bà Rịa-Vũng Tàu; đánh giá những kết quả đạt được cũng như hạn chế khi triển khai Bản ghi nhớ giữa hai phương trong giai đoạn 2016-2021 và đưa ra một số hoạt động đề nghị hợp tác với TP.Padang trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng thông qua buổi làm việc và ký kết gia hạn Bản ghi nhớ với TP. Padang sẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai địa phương trong nhiều lĩnh vực một cách thiết thực, hiệu quả trong tương lai, góp phần vào quan hệ tốt đẹp hiện nay giữa Việt Nam và Indonesia.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, hai bên đã xem các đoạn phim ngắn giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Bà Rịa-Vũng Tàu và Padang; trao đổi về thông tin cơ hội đầu tư tại Padang; chia sẻ về ngành du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu trong thời gian qua và định hướng phát triển trong thời gian tới; tiến hành ký kết gia hạn Bản ghi nhớ giữa hai địa phương.

Tin, ảnh: Thể Phụng (Sở Ngoại vụ, từ Indonesia)

;
.