Trao tặng 538 phần quà nhân Ngày Thương binh-Liệt sĩ

Thứ Năm, 27/07/2023, 11:02 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27/7, UBND xã Phước Hội (huyện Đất Đỏ) tổ chức lễ dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ Phước Hội. Sau nghi lễ dâng hoa, thắp hương tri ân Anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). 

Xem video: 

Ban tế tự thực hiện nghinh Liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Phước Hội.
Ban tế tự thực hiện nghinh liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Phước Hội.

Phước Hội là một trong những địa phương giàu truyền thống cách mạng với nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc đấu tranh, giải phóng dân tộc. Xã đang quản lý hồ sơ 199 liệt sĩ; 139 người hoạt động kháng chiến bị bắt tù đày, người có công cách mạng. 

Bà Nguyễn Thị Cẩm Yến, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đất Đỏ cùng lão thành cách mạng, lãnh đạo xã Phước Hội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.
Bà Nguyễn Thị Cẩm Yến, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đất Đỏ cùng lão thành cách mạng, lãnh đạo xã Phước Hội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Hội đã triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa mang ý nghĩa chính trị-xã hội và nhân văn sâu sắc, góp phần quan trọng vào việc tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

Cụ thể: các cấp, các ngành, địa phương đã trao tặng 538 phần quà nhân Ngày 27/7, với số tiền 416 triệu đồng; tặng 768 phần quà Tết Nguyên đán 2023; vận động các nhà hảo tâm trao tặng 110 phần quà cho đối tượng chính sách khó khăn…

“Phong trào Đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng ở xã Phước Hội đã thu hút sự quan tâm, tham gia của các cấp, ngành, đơn vị. Đây chính là sự tri ân sâu sắc, tình cảm và trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với những mất mát, hy sinh của thế hệ cha anh đi trước”, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Hội Mai Điền Khanh chia sẻ.

Tin, ảnh: HÙNG LINH

 

;
.