TP.VŨNG TÀU

Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người có công

Chủ Nhật, 02/07/2023, 19:20 [GMT+7]
In bài này
.

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Vũng Tàu luôn quan tâm chăm lo người có công với cách mạng (viết tắt là NCC), giúp họ nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần.

Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu thăm, tặng quà gia đình  ông Hoàng Trung Thành, người hoạt động kháng chiến (phường 2, TP. Vũng Tàu). Ảnh: MẠNH THẮNG
Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu thăm, tặng quà gia đình ông Hoàng Trung Thành, người hoạt động kháng chiến (phường 2, TP. Vũng Tàu). Ảnh: MẠNH THẮNG

Chung tay chăm sóc NCC

Phường Thắng Tam hiện có 331 NCC. Những năm qua, phường luôn chú trọng thực hiện đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính liên quan đến NCC như: Làm hồ sơ điều chỉnh chỗ ở cho NCC hoặc hồ sơ giới thiệu khi NCC chuyển về phường, xã khác, trợ cấp một lần, cấp và đổi thẻ BHYT, đính chính thông tin...

Trong dịp lễ, Tết, phường đều tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà để những NCC luôn ấm lòng. Đặc biệt, phường thường xuyên vận động các tổ chức, nhà hảo tâm đóng góp vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để có thêm điều kiện chăm lo cho NCC. Các chương trình khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho NCC phường đều triển khai kịp thời, chu đáo.

 

Ông Bùi Duy Chất, Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Tam, cho biết: “Trong dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 năm nay, phường tổ chức họp mặt các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ… để ôn lại truyền thống cách mạng và truyền thống Ngày Thương binh - liệt sĩ. Đồng thời, phường sẽ tặng 331 phần quà tri ân NCC”.

Ở các xã, phường khác trên địa bàn TP. Vũng Tàu, công tác chăm lo cho NCC luôn được quan tâm bằng nhiều việc làm thiết thực như: Vận động kinh phí để hỗ trợ NCC xây, sửa chữa nhà; tặng quà… Ở cấp thành phố, vào các dịp lễ, tết, thành phố tổ chức các đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ đến thăm, tặng quà tri ân những NCC.

Ông Nguyễn Thế Quyền, thương binh hạng 3/4 (số 95 đường Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam) cho biết: “Tôi luôn đón nhận nhiều nghĩa cử cao đẹp là thăm hỏi, động viên và tặng quà của khu phố, phường đến cấp thành phố vào dịp lễ, Tết. Ngoài ra, tôi cũng được thành phố tạo điều kiện để tham gia nhiều đợt điều dưỡng ở Đà Lạt, Nha Trang, huyện Côn Đảo… do Sở LĐTBXH tổ chức. Đó là những nghĩa cử cao đẹp khiến tôi thật vui”.

Ông Bùi Duy Chất, Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu (trái) thăm hỏi, động viên cựu chiến binh Nguyễn Thanh Du (9, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu).
Ông Bùi Duy Chất, Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu (trái) thăm hỏi, động viên cựu chiến binh Nguyễn Thanh Du (9, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu).

Nghĩa tình đồng đội

Ở các hội, đoàn thể, công tác chăm lo cho NCC cũng lan tỏa đến từng cán bộ, hội viên, đoàn viên. Ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch Hội CCB TP.Vũng Tàu cho biết, Hội luôn chăm lo đời sống hội viên, đặc biệt là quan tâm, hỗ trợ kinh phí để giúp hội viên sửa chữa, xây nhà mới, ổn định cuộc sống. Từ năm 2019-2022, trung bình mỗi năm, Hội CCB thành phố xây mới 1 căn nhà nghĩa tình đồng đội (60-80 triệu đồng/căn), sửa chữa 4 căn nhà cho các đồng đội khó khăn (20-40 triệu đồng/căn). Đầu năm 2023, Hội CCB thành phố đã hỗ trợ sữa chữa 2 căn nhà cho hội viên, tổng kinh phí hỗ trợ là 35 triệu đồng.

THỰC HIỆN TỐT CÁC CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI NCC
Năm 2022, TP.Vũng Tàu chi trợ cấp hàng tháng cho hơn 26.000 lượt NCC với gần 45 tỷ đồng và chi trợ cấp 1 lần cho hơn 1.500 lượt người với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng. 6 tháng năm 2023, thành phố chi trợ cấp hàng tháng cho 12.997  lượt NCC với gần 22,2 tỷ đồng. Ngoài ra, thành phố còn hỗ trợ chi phí để thân nhân đi viếng mộ liệt sĩ, hỗ trợ kinh phí cho NCC đi nghỉ dưỡng, hỗ trợ mai táng phí cho cựu chiến binh, dân công hỏa tuyến...
(Ông Vũ Văn Hùng, Trưởng Phòng LĐTBXH TP.Vũng Tàu)

Cùng chung tay với hệ thống chính trị của TP. Vũng Tàu, bản thân NCC cũng quan tâm, chăm lo cho nhau bằng những nghĩa cử nghĩa tình. Cựu chiến binh Nguyễn Thanh Du (số 9, Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam) nhiều năm qua là tấm gương sáng trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng đội, NCC ở địa phương.

Năm 2022 và 2023, ông Du ủng hộ Hội Cựu chiến binh TP.Vũng Tàu 200 triệu đồng; ủng hộ 10 triệu đồng cho Hội Cựu chiến binh phường 2, và 20 triệu đồng cho Hội Cựu chiến binh phường 10; ủng hộ cho Hội Người cao tuổi thành phố 30 triệu đồng và Hội Người cao tuổi phường Thắng Tam 20 triệu đồng; ủng hộ tri ân cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tỉnh 30 triệu đồng... Ngoài ra, ông cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên tinh thần các đồng đội. “Dù ở đâu, làm gì, tôi vẫn luôn nêu cao quyết tâm của người lính bộ đội cụ Hồ, sống nghĩa tình, gắn bó với đồng đội và tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc”, ông Du bày tỏ.

Dịp Tết Nguyên đán 2023, thành phố đã dành 1,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương để chi dâng hương bàn thờ bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, bàn thờ Liệt sĩ; cơ sở cách mạng, cán bộ hoạt động nội thành đã từ trần; thăm hỏi 1.906 NCC và thân nhân NCC.


Bài, ảnh: THI PHONG

;
.