.

Tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái

Cập nhật: 18:41, 10/07/2023 (GMT+7)

Sáng 10/7, ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chủ trì Hội nghị toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự tại điểm cầu Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự tại điểm cầu Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự tại điểm cầu Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu.

6 tháng đầu năm, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và trực tiếp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; tạo điều kiện thuận lợi để UBKT Trung ương và UBKT các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng.

Cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra theo Điều 30, Điều lệ Đảng, đã kiểm tra 19.491 tổ chức Đảng và 100.117 đảng viên (giảm 21,28% tổ chức Đảng và giảm 6,1% đảng viên so cùng kỳ năm 2022), có 23.899 đảng viên là cấp ủy các cấp (chiếm 23,87% tổng số đảng viên được kiểm tra). Qua kiểm tra, kết luận 505 tổ chức Đảng và 1.702 đảng viên có vi phạm, khuyết điểm; phải thi hành kỷ luật 3 tổ chức Đảng và 17 đảng viên, đã thi hành kỷ luật 3 tổ chức Đảng và 13 đảng viên.

UBKT Trung ương và UBKT các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy giao với khối lượng công việc lớn, chất lượng, hiệu quả không ngừng được nâng lên. Trong đó, nổi bật nhất là việc chủ động, quyết liệt thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các tổ chức đảng viên, đảng viên có liên quan đến các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo như: kiểm tra các tổ chức đảng, đảng viên liên quan đến những sai phạm của Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Tập đoàn FLC thực hiện.

Kết luận hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú đề nghị, cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT các cấp tiếp tục chủ động, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng theo kế hoạch, chương trình năm 2023. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các kết luận, quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị gắn với các quy định về nêu gương của Đảng.

“Chú trọng kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng, đảng viên; tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, vi phạm những điều đảng viên không được làm”, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú nhấn mạnh.

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

 
.
.
.