Quyết tâm cao trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ Tư, 26/07/2023, 20:39 [GMT+7]
In bài này
.

Đây là nhấn mạnh của bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các văn bản mới của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng diễn ra vào sáng 26/7.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự tại điểm cầu Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh. Hội nghị cũng được kết nối trực tuyến tới các điểm cầu các huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Hội nghị đã quán triệt nội dung Quy định số 114-QĐ/TW ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; Quy định số 113-QĐ/TW ngày 10/7/2023 của Ban Bí thư về thí điểm giao quyền cấp trên cơ sở cho đảng ủy cơ sở mà cấp trên trực tiếp không phải là tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương.

Quy định 114-QĐ/TW gồm 5 chương, 16 điều. Trong đó quy định những hành vi tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; trách nhiệm kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; xử lý vi phạm… Quy định này thay thế Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23/9/2019 của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Quy định số 113-QĐ/TW gồm 5 điều, quy định đối tượng áp dụng, nguyên tắc thực hiện, điều kiện, thẩm quyền, tổ chức thực hiện.

Chủ trì và phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Mai cho biết việc ban hành Quy định số 113-QĐ/TW và Quy định số 114-QĐ/TW đã thể hiện quyết tâm rất cao của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ. Đồng thời lưu ý người đứng đầu cấp ủy các cấp phải gương mẫu xử lý vấn đề để dư luận đồng tình…

AN NHIÊN

;
.