.
KỲ HỌP THỨ 14 - HĐND TỈNH KHÓA VII

Mổ xẻ các dự án đầu tư công chậm triển khai

Cập nhật: 18:49, 13/07/2023 (GMT+7)

Sáng 13/7, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 14 - HĐND tỉnh khóa VII nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận của các tổ đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp.

Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành chương trình thảo luận, chất vấn
Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành chương trình thảo luận, chất vấn

Tiếp đó, các đại biểu đã tham gia thảo luận, chất vấn các nội dung về đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công trình công.

Mở đầu chương trình chất vấn, ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Giám đốc Sở Kế hoạch -Đầu tư giải trình các vấn đề:

Các giải pháp, hướng xử lý hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 nói riêng và kế hoạch đầu tư công trung hạn của tinh những năm tiếp theo.

Giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế đã được chỉ ra tại Báo cáo của Đoàn giám sát HĐND tỉnh về kết quả giám sát chuyên đề “Phân cấp quản lý, cải cách thủ tục hành chính, việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật trong giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu", trong đó đặc biệt là thời gian kéo dài, chất lượng lập hồ sơ đầu tư kém, công tác phối hợp không tốt, trách nhiệm chưa cao...

Về hoạt động đấu thầu, trong thời gian qua, trên một số trang báo có đưa tin về một số doanh nghiệp liên tiếp trúng các gói thầu do các Ban quản lý dự án chuyên ngành tỉnh và một số địa phương làm chủ đầu tư, tỷ lệ giảm giá rất thấp, thường dưới 1% gây dư luận không tôt về công tác đấu thầu đối với các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở KH-ĐT cho biết các giải pháp bảo đảm công tác phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, công tác đấu thầu các dự án đầu tư công được kiểm soát chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc, tuân thủ quy định của Luật Đấu thầu năm 2013 và phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Trả lời nội dung chất vấn, ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết

Xem video:

Bên cạnh việc chỉ ra và làm rõ các nguyên nhân và giải pháp tổng thể để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy việc giải ngân vốn đầu tư các công trình công, các đại biểu còn đánh giá, phân tích sâu một số dự án chậm triển khai kéo dài hoặc gây ảnh hưởng lớn đến đời sống dân sinh.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết

Xem video:

 
Trả lời về vấn đề nguồn quỹ đất tái định cư, nhà ở xã hội, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Sở TN-MT cho rằng
 
Xem video:
 
 

MINH THIÊN - ĐINH HÙNG

 

.
.
.