KỲ HỌP THỨ 14 - HĐND TỈNH KHÓA VII

Biểu quyết thông qua 45 dự thảo Nghị quyết

Thứ Sáu, 14/07/2023, 10:48 [GMT+7]
In bài này
.

* Lấy bài học kinh nghiệm từ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Sáng 14/7, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 14 - HĐND tỉnh khóa VII nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã biểu quyết thông 45 dự thảo Nghị quyết: Về một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; lĩnh vực kinh tế-ngân sách, đầu tư công; chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2024…

Các đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết
Các đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết

Các nghị quyết vừa được thông qua có vai trò quan trọng, tạo hành lang pháp lý để việc triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách đảm bảo theo quy định của pháp luật, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Với dự báo tình hình 6 tháng cuối năm vẫn còn nhiều có nhiều khó khăn, thách thức, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế xã hội cả năm 2023, đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần nhất quán quan điểm không được tự bằng lòng, thỏa mãn với những kết quả đạt được, mà phải tiếp tục nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa.

Tập trung khắc phục, tháo gỡ mọi rào cản, vướng mắc; tận dụng tối đa mọi cơ hội để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023, tạo nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo.

Có kế hoạch chi tiết, phân công cụ thể để khắc phục các tồn tại, hạn chế và thực hiện kiến nghị của 3 đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh.

Triển khai thực hiện nghiêm túc nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2023 mà HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua…

Ông Phạm Viết Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp
Ông Phạm Viết Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

Về giải ngân vốn đầu tư công, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Viết Thanh đề nghị cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh giải ngân vốn đầu công, giao chỉ tiêu cụ thể từng tháng, bảo đảm hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2023.

Ưu tiên nguồn lực Nhà nước cho phát triển kết cấu hạ tầng KT-XH, nhất là các công trình giao thông trọng điểm; tiếp tục đẩy mạnh thu hút phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ.

Quan tâm hỗ trợ các nhà đầu tư, nhất là về thủ tục pháp lý, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMT) để thực hiện các dự án đảm bảo tiến độ. Xác định rõ các vấn đề tồn tại, vướng mắc, nguyên nhân nhằm có các giải pháp tổng thể, căn cơ, bài bản để công tác giải phóng mặt bằng không còn là điểm nghẽn trong thực hiện dự án.

“UBND tỉnh, các địa phương lấy bài học kinh nghiệm từ công tác bồi thường GPMB của dự án Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu để triển khai cho các dự án có liên quan đến công tác bồi thường GPMB”, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị.

Xem video:

MINH THIÊN - ĐINH HÙNG

 

;
.